จเรตำรวจเรียกสอบเพิ่ม 3 คน ถูกพาดพิงในคลิป  “เสี่ยแป้ง” 

พัทลุง 2 ธ.ค.- จเรตำรวจเรียกสอบปากคำเพิ่มอีก 3 ราย ที่ถูกกล่าวถึงในคลิปของ “แป้ง นาโหนด” รวมถึงผู้สื่อข่าวอีก 1 ราย ที่ได้คลิปมาเผยแพร่เป็นคนแรก


ที่ห้องประชุม 2 กองบังกับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เช้าวันนี้ พล.ต.ต.โอภาส  ทั่งทอง  ผบก.กต.9  จเรตำรวจและคณะ ได้สอบปากคำ ร.ต.ต.ธีระวุฒิ หน.สายตรวจ 19 สภ.บ้านในควน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง (จ่าติก) จ.ส.อ.สมมิตร ทหารสังกัด ช.พัน 402 ค่ายอภัยบริรักษ์ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง (จ่ามิตร) และนายสมชาย อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลปรางหมู่  อ.เมืองพัทลุง จ.พัทลุง โดยไม่ให้สื่อขึ้นไปร่วมรับฟังแต่อย่างใด

ทั้ง 3 คนใช้เวลาอยู่ในภายห้องดังกล่าวเกือบ 4 ชั่วโมง ก่อนที่นายสมชาย อดีตประธานสภาเทศบาลตำบลปรางหมู่ จะลงมาตอบคำถามของผู้ข่าวแบบสั้นๆ ว่า มาให้ปากคำเกี่ยวข้องกรณีที่ “แป้ง นาโหนด” อัดคลิประบายถึงเรื่องคดีบุกเข้าปล้นตัวผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 เมื่อปี 2562 ที่นายแป้ง ต้องติดคุกเพียงคนเดียว ไม่มีอะไรเพิ่มเติมมากมาย เรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม ส่วนใหญ่อยู่ในรูปคดีและสำนวนเบื้องต้นของเดิม และเจตำรวจไม่ได้นัดมาให้การหรือสอบปากคำอีกแล้ว ขณะที่อีก 2 คน คือ  ร.ต.ต.ธีระวุฒิ (จ่าติก) และ จ.ส.อ.สมมิตร (จ่ามิตร) หลบผู้สื่อข่าวเดินออกทางประตูด้านข้างกองบังกับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง หนีขึ้นรถกระบะและขับออกไปทันที


ขณะที่ในช่วงบ่าย นายไสวผู้สื่อข่าวประจำท้องถิ่นพัทลุง ซึ่งเลื่อนนัดเข้าให้ปากคำเป็นวันนี้ โดยระบุว่ามาให้ปากคำในฐานะพยาน เกี่ยวกับเอกสารรายละเอียดที่นายแป้ง ออกมาร้องเรียน ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกันกับทีมงานสอบสวนที่ไม่เกี่ยวข้องกับคลิปแต่อย่างใด ระบุไม่รู้สึกหนักใจในในการเข้าให้ปากคำในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องตำรวจ เรื่องของคดีและเรื่องต่างๆ ที่ส่งผ่านมาที่ตน เพราะได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว ส่วนจากการที่โพสต์เฟซบุ๊กว่านายแป้ง ยังมีความเกรงกลัวถึงความปลอดภัยนั้น นายไสว เผยนายแป้งและญาติ ยังกังวลในเรื่องดังกล่าว หากมีการมอบตัวมีอะไรที่จะสร้างความมั่นใจให้แก่นายแป้ง อาทิ การมอบตัวนายแป้งมีความปลอดภัยในระดับไหน และการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม กระบวนการศาล หากเข้าไปแล้วจะปลอดภัยในประการใด เนื่องจากกระบวนการดังกล่าวนี้ยังไม่มีคำตอบให้กับเขา

เมื่อผู้สื่อข่าวหลังจากที่นายแป้งส่งคลิปครั้งที่ 2 มาให้นั้นมีสัญญาณอะไรจากนายแป้งบ้างหรือไม่ นายไสว กล่าวว่า  ไม่มีการติดต่อกันโดยตรงตั้งแต่ส่งคลิปครั้งที่ 2 มาให้ตน เพราะหลังจากนั้นจะส่งมายังทางญาติ ซึ่งเป็นการพูดคุยกันมากกว่า ส่วนการมอบตัวหรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด และสิ่งที่เขายังไม่มั่นใจคือความปลอดภัยและการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากกระแสข่าวที่นายแป้งจะเข้ามอบตัวภายใน  4-5 วันนี้ จากการพุดคุยกับทางญาติ ก็ไม่มีการยืนยันแต่อย่างใด และทางญาติได้พูดคุยกับตนหากนายแป้งเข้ามอบตัวใน 4-5 วันนี้ กระบวนการสอบสวน กระบวนการรื้อคดีทุกๆอย่าง จะไม่เป็นแบบเดิมหรอ ไม่มีการรื้อแต่อย่างใด ก็เหมือนกับการที่ตนได้พูดคุยกับรองโฆษกอัยการเมื่อวานนี้นั้น สรุปได้ว่า ณ วันนี้สำนวนการรื้อคดีใหม่มันยังไม่มีหลักฐานที่จะรื้อคดีใหม่ให้เขาได้ ไม่มีวัตถุพยาน พยานบุคคลใหม่ ทำให้ขณะนี้จึงไม่สามารื้อฟื้นคดีใหม่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทางดีเอสไอจะมีการรื้อคดีใหม่ โดยให้ภรรยานายแป้งเขียนใบคำร้องนั้น นายไสว กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ทางญาติ ไม่ได้พูดคุยกับตนในเรื่องนี้ ตนจึงไม่ทราบเรื่องของดีเอสไอ ในส่วนของทนายตนไม่ทราบเช่นกัน ส่วนตนจะทำในเรื่องที่นายแป้งได้ร้องเรียนมายังตน ในวันนี้ทุกคนบอกว่ามีการรื้อฟื้นคดี  รื้อฟื้นข้อเรียกร้องแต่ในขณะนี้ยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม รู้ว่ากระบวนการทำงานเริ่มแล้วแต่ยังไม่รู้ว่าการทำงานในข้อที่ 1-3 มีการปังธงไปแล้วแค่ไหน


ในขณะเดียวกันทางด้านนายกัมปนาท (อยู่ในระหว่างการหลบหนี) จากการเข้าค้นบ้านล่าสุด ซึ่งเป็นสารวัตรกำนัน ต.วังใหม่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ยังไม่มีการติดต่อเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน  สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง  

ด้านตำรวจเร่งหาข้อมู โดยวันนี้ (1 ธ.ค.66) จเรตำรวจลงพื้นที่จังหวัดพัทลุง สอบปากคำบุคคลที่เสี่ยแป้งกล่าวอ้างถึงในคลิป โดยเฉพาะ “นายจรวด” ซึ่งคนนี้คือคนที่เสี่ยแป้งอ้างว่าถูกอัยการ บ. หลอกให้ไปชิงตัว จากแก๊งค้าเสพติดที่จับนายจรวดไปเป็นตัวประกัน เมื่อปี  62 แต่จริงๆ แล้วกลับเป็นการชิงตัวผู้ต้องหาจากตำรวจ ทำให้เสี่ยแป้งถูกจับดำเนินคดี พร้อมกับนายจรวด และสุดท้ายนายจรวดได้ประกันไปคนเดียว ทั้งๆ ที่ข้อหาหนักกว่าเสี่ยแป้ง การสอบปากคำนายจรวดวันนี้ใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง หลังสอบปากคำเสร็จ นายจรวดรีบเดินทางกลับทันที โดยไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดกับสื่อแต่อย่างใด นอกจากนายจรวดแล้วยังมีอีก 5 คน ที่เสี่ยแป้งพาดพิงถึงในคดีเดียวกัน โดยในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.66) จเรตำรวจนัดสอบปากคำ ประธานติ่ง และพ่อของนายจรวด ส่วนตำรวจที่ถูกกล่าวอ้างถึงทางทีมข่าวได้ติดต่อสอบถามได้คำตอบว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อให้ไปสอบปากคำ

ส่วนความคืบหน้า หลังเมื่อวานนี้ (30 พ.ย.66) เจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยพาเสี่ยแป้งหนีลงมาจากเทือกเขาบรรทัด ได้ตัว 4 คน พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก ทั้งอาวุธปืน และกระสุน ล่าสุดมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 1 คน คือ นายกัมปนาท ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี

คดีเสี่ยแป้ง ไม่ใช่แค่นักโทษหลบหนีคดี แต่ยังพาดพิงไปถึงกระบวนการยุติธรรม เพราะมีทั้งอัยการ ตำรวจผู้คุมเรือนจำ รวมไปถึงความเป็นอยู่ในเรือนจำที่เสี่ยแป้งออกมาแฉ เรื่องนี้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ทั้งรายละเอียดของคดีทั้งหมดของเสี่ยแป้ง รวมถึงเนื้อหาที่เสี่ยแป้ง อ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม และยังมีการอ้างถึงการติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยมีอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นประธาน และมีเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ รวมถึงสำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมในคณะกรรมการด้วย ให้เวลา 10 วัน รายงานผล.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]

ปรับเส้นทางรถไฟสายเหนือ

รฟท.ปรับสถานีต้นทางสายเหนือเป็นลำปาง ผลกระทบจากน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนสถานีต้นทาง-ปลายทาง ขบวนรถสายเหนือ 12 ขบวนเป็นการชั่วคราว หลังเกิดน้ำท่วมเชียงใหม่อีกระลอก