“จิราพร” ติดตามเตรียมความพร้อมงานพิธีถวายเครื่องราชสักการะ

กรุงเทพฯ 27 ก.ค. – “จิราพร” ติดตามการเตรียมความพร้อมด้านการประชาสัมพันธ์และการอำนวยความสะดวก ในงานพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา


น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตำรวจแห่งชาติ ร่วมตรวจเยี่ยมและประชุมติดตามการเตรียมความพร้อมด้านการประชาสัมพันธ์และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในงานพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 บริเวณสนามหลวง

น.ส.จิราพร เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมที่ในวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.) จะมีพิธีตลอดทั้งวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 06.00-19.19 น. ความพิเศษของปีนี้คือ ในวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2567 จะมีการจัดแสดงสาธิตการเห่เรือเฉลิมพระเกียรติ แบบผูกทุ่น ซึ่งกองทัพเรือได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เชิญเรือพระที่นั่ง จำนวน 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ผูกทุ่น ประกอบการแสดงกาพย์เห่เรือเฉลิมพระเกียรติ ที่ท่าราชวรดิฐ วันละ 2 รอบ รอบละ 25 นาที โดยในเวลา 15.00 น. และ 20.30 น. ส่วนวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 จัดแสดงในเวลา 17.00 น. และ 20.00 น.


ด้าน พล.ต.อ.ไกรบุญ เปิดเผยว่า การอำนวยความสะดวกดูแลงานพระราชพิธี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังอำนวยความสะดวกตลอดงานพระราชพิธี กว่า 3,000 นาย ขณะนี้ยืนยันว่าจะยังมีการปิดเส้นทางการจราจรบริเวณรอบท้องสนามหลวง แต่จะใช้วิธีการปรับเปลี่ยนเส้นทางการจราจรชั่วคราว ประมาณ 15 นาที ในช่วงที่มีพิธีอัญเชิญน้ำพระพุทธมนต์จากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร ไปยังพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

ส่วนประชาชนที่สนใจจะเดินทางมาร่วมพระราชพิธี สามารถนำรถส่วนตัวมาจอดได้บริเวณถนนราชินี ด้านหน้าโรงละครแห่งชาติ สามารถจอดได้ 100 คัน, ลานจอดรถกองสลากเก่า สามารถจอดได้ 200 คัน, ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร, สถานีขนส่งที่สามารถจอดรถได้ โดยจะมีรถขนส่งคอยรับส่งมาที่บริเวณกรุงเทพอภิวัฒน์ หมอชิต สายใต้ใหม่ เรือข้ามฟากสังกัดกรมการขนส่ง และทางด่วน ให้บริการฟรี.-414-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”