fbpx

นายกฯ เผยจเรตำรวจ รายงานเรือน้ำมันเถื่อน

รัฐสภา 20 มิ.ย.- นายกฯ เผย จเรตํารวจ เข้ารายงานคืบหน้าคดีเรือน้ำมันเถื่อน บอกรู้ตัวคนผิดหมดแล้ว ขอรอผลสอบสวนให้ถึงสิ้นสุดก่อน เพื่อขยายผลไปถึงไหนได้บ้าง รับเจ้าของเรือคนเก่าเอี่ยวขโมยเรือ ชี้คดีมีความยากเพราะเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ (20 มิ.ย.) พลตำรวจเอก ไกรบุญ ทรวดทรง จเรตํารวจเเห่งชาติ ได้เข้าพบ ที่อาคารรัฐสภา เพื่อรายงานเรื่องยาเสพติด แต่ยังไม่ขอเปิดเผยแผนการดำเนินงาน นอกจากนี้ ยังได้รายงานความคืบหน้ากรณีเรือบรรทุกน้ำมันเถื่อน ของกลาง 3 ลำ ซึ่งตอนนี้ทราบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว และพลตำรวจเอกไกรบุญ ก็เป็นจเรตำรวจ ซึ่งก็ดูเรื่องความประพฤติและวินัยด้วย


นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า คนที่เป็นเจ้าของเรือเก่าเกี่ยวข้องกับการขโมยเรือครั้งนี้ด้วย และเกี่ยวโยงกับต่างประเทศด้วยเช่นกัน พร้อมยอมรับว่า เรื่องนี้มีความยาก แต่ทั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน รายละเอียดยังไม่อยากเปิดเผยในตอนนี้

ส่วนจะใช้ระยะเวลาในการสืบสวนนานหรือไม่ เพราะประชาชนก็มีความคาใจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้เร่งไปที่พลตำรวจเอกไกรบุญ แล้ว ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศจะมีส่วนร่วมในการเจรจา


ส่วนมีนายตำรวจระดับไหนเข้าไปเกี่ยวโยงกับคดีนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อย่าพึ่งไปพูดตรงนั้นก่อนดีกว่า ขอให้รอการสืบสวนไปให้ถึงที่สุดก่อน เพราะต้องดูให้ละเอียดว่าจะสาวไปถึงตรงไหนได้บ้างหรือเปล่า และต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วยเช่นกัน.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน