fbpx

ไก่มี 10 นิ้วออกไข่ประหลาด จ.ชัยนาท


ชัยนาท 20 ส.ค.-พบไก่ประหลาดมี 10 นิ้วออกไข่ประหลาดลักษณะเป็นไข่ซ้อนไข่อีกฟองทั้งเปลือก ที่อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท

k13 ki2


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 6 ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท หลังทราบว่ามีไก่ที่มีนิ้วเท้า 10 นิ้ว และออกไข่ประหลาด ลักษณะเป็นไข่ซ้อนไข่อีกฟองทั้งเปลือก ไม่เคยพบเห็นมาก่อนจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยพบ 2 อาหลาน คือ นายสมจิตร์ สังข์ธูป อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน และนายณัฐติกร สังข์ธูป อายุ 26 ปี ได้นำไข่ไก่สีน้ำตาลอ่อนขนาดฟองใหญ่กว่าไข่ไก่ทั่วไปมาให้ผู้สื่อข่าวดู และบอกว่าเป็นไข่ขนาดใหญ่ฟองที่ 3 ซึ่งออกจากไก่ในเล้าที่เลี้ยงไว้ และกล่าวว่าในไข่ฟองนี้มีไข่อีกฟองซ้อน หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงให้ตอกไข่ฟองดังกล่าว ซึ่งมีขนาดยาว 7 เซนติเมตร เส้นรอบวง 16 เซนติเมตร พิสูจน์ว่าจะมีไข่อีกฟองซ้อนอยู่ในไข่ใบเดียวกันจริงหรือไม่ และเมื่อตอกไข่ออกมาก็พบว่ามีไข่ขาวไข่แดง และไข่ไก่ฟองเล็กอีกฟองหนึ่งอยู่ภายในไข่ฟองใหญ่ และเมื่อตอกไข่ฟองด้านในออกมาก็พบว่ามีไข่ขาวไข่แดงตามปกติ สร้างความประหลาดเป็นอย่างมาก

ki1 ki3

นายสมจิตร์ กล่าวว่าได้เลี้ยงไก่พันธุ์ไข่ที่ได้รับแจกช่วยภัยแล้งจากรัฐบาล 31 ตัว แต่มีไก่ 1 ตัวมีนิ้วเท้า 10 นิ้ว มากกว่าไก่ทั่วไปที่มีแค่ 8 นิ้ว และออกไข่ขนาดใหญ่กว่าไข่ไก่ทั่วไป ซึ่งออกมา 3 ฟองแล้ว โดยฟองแรกออกมาเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ได้นำไปต้มให้เด็กกิน พบว่าเป็นไข่แฝด จากนั้นอีก 4 วันก็ออกไข่ฟองที่ 2 คิดว่าเป็นไข่แฝดเหมือนฟองแรกจึงให้หลานชายนำไปต้มกิน แต่กลับมีไข่อีกฟองซ้อนอยู่ข้างใน และเมื่อวานนี้ก็ออกไข่ฟองที่ 3 มาอีก ซึ่งมีลักษณะใหญ่เหมือนฟองที่ 2 จึงคิดว่าต้องมีไข่อีกฟองซ้อนอยู่ข้างใน จึงนำมาให้ผู้สื่อข่าวดู


ki6 ki7

ทั้งนี้นายสมจิตร์ เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าไม่อยากให้ไก่ออกไข่แบบนี้ เพราะอาจจะทำให้ร่ายกายมันทรุดโทรมและตายได้ ตนรู้สึกรักและห่วงไก่ตัวนี้เป็นพิเศษ เพราะตอนไปรับแจกไก่จากปศุสัตว์ ขณะที่กำลังนั่งรอคิวรับมอบไก่ก็ไม่รู้ว่าไก่ตัวนี้เป็นของใครหลุดมาจากไหนไม่ทราบ จากนั้นมันก็ได้เดินมานั่งซุกอยู่ข้างๆ เหมือนอยากจะมาอยู่ด้วยกันจึงนำกลับมาเลี้ยง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว