fbpx

เชิญชวนเที่ยวงานมหกรรมหุ่นฟางนก จ.ชัยนาท

ทำเนียบ 12 ก.พ.- “รัดเกล้า” เชิญชวนเที่ยวงานมหกรรมหุ่นฟางนก จ.ชัยนาท ถึงวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้


นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวนร่วมงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่น จังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 39 ประจำปี 2567 และงานกาชาดจังหวัดชัยนาท ระหว่างวันที่ 8 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ หน้าศาลากลางจังหวัดชัยนาท ร่วมกันสืบสาน พัฒนาต่อยอดประเพณี วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมหุ่นฟางนกและของดีศรีท้องถิ่น จังหวัดชัยนาท จัดสืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน นับเป็นครั้งที่ 39 โดยถือเป็นงานประเพณีหนึ่งเดียวในโลกที่นำเอาฟางข้าว เศษวัสดุเหลือใช้จากทุ่งนา มาสร้างสรรค์ประดิษฐ์งานศิลปะเป็นหุ่นฟางนกยักษ์ และหุ่นฟางนกเล็ก สร้างงาน สร้างอาชีพและรายได้ให้กับชาวชัยนาท กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชัยนาทมากขึ้น


โดยวันเปิดงาน (8 ก.พ.) ที่ผ่านมาได้มีการจัดขบวนแห่วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นของทั้ง 8 อำเภอในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ขบวนหุ่นฟางนกนานาชนิด จำนวนกว่า 40 ตัว ทั้งประเภทหุ่นฟางนกไฮเทค และหุ่นฟางนกสวยงาม ที่เข้าร่วมประกวดชิงถ้วยรางวัล และตลอดระยะเวลา 11 วันของการจัดงานจะมีการจัดศิลปวัฒนธรรม การจัดจำหน่ายสินค้าของศรีท้องถิ่นจังหวัดชัยนาท สินค้าโอทอป – นวัตวิถี สินค้าเกษตร สินค้าราคาถูก ชิมอาหารพื้นถิ่นชัยนาท และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย

“รัฐบาลส่งเสริมสนับสนุนนำวัสดุที่เหลือใช้มาใช้ประโยชน์ สร้างเอกลักษณ์กลายเป็นของประจำถิ่นช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว สร้ายรายได้หมุนเวียนสู่จังหวัด ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนเที่ยวชมงานมหกรรมหุ่นฟางนกชัยนาท ภายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ นี้ เที่ยวฟรี ชมฟรี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ที่ทำการปกครองจังหวัดชัยนาท โทรศัพท์ 0-5641-1234” นางรัดเกล้าฯ กล่าว.-315.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ