เคลื่อนศพ “เพชร ดาราฉาย” ทำพิธีฝัง

กรุงเทพฯ 3 ธ.ค. – สิ้น’เพชร ดาราฉาย’ ดาว ตลกอาวุโส ลูกสาวเผยหมดลมหายใจอย่างสงบในวัย 79 ปี ก่อนเสียชีวิตร้องเรียกหาพระอัลเลาะห์ให้มารับตัวไปได้แล้ว หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งมานับสิบปี ประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลามที่สุเหร่าสุขุมวิท 70 นายกสมาคมศิลปินตลก “ถั่วแระ”  เชิญชวนร่วมอาลัยสุดท้าย สดุดีเป็นตลก รุ่นใหญ่มากน้ำใจไมตรี


โดยเมื่อวานนี้ (2 ธ.ค.) นำศพคุณพ่อไปที่สุเหร่า เพื่ออาบน้ำที่นั่น เพราะที่บ้านค่อนข้างเล็กเกินไปเลยไปสุเหร่า อ่อนนุช 70 และทำพิธีฝังไปเมื่อเช้านี้ เวลา 09.00 น.

เพชร ดาราฉาย เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวัย 79 ปี โดยเริ่มต้นจากเป็นมะเร็งลำไส้ ก่อนลุกลามไปที่ตับและจากนั้นได้ลุกลามไปจนเต็มช่องท้อง และเสียชีวิตในที่สุด 


นางสินีนาฎ ดาราฉาย ภรรยาเปิดเผยพร้อมน้ำตาว่า สามีเสียชีวิตจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ลามไปถึงตับ ซึ่งรับการรักษาผ่าตัดลำไส้ แต่ยังลามลงตับ ทำให้มีเชื้อมะเร็งอยู่เต็มช่องท้อง เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ตนคุยกับสามีที่นอนอยู่ในบ้านพัก ซอยพัฒนาการ 87 สามีมีอาการเพ้อและร้องปวดตามร่างกาย ปกติสามีมีความอดทนมากจะไม่บอกว่าเจ็บ ถึงแม้บางครั้งจะปวดมากก็จะกัดริมฝีปากทนไว้ แต่ครั้งนี้ร้องเจ็บทรมาน ตนจึงยื่นมือให้จับ สามีก็ยิ้มจากนั้นจึงบอกกับลูกชายคนโต และลูกสาวคนเล็ก ที่อยู่ใกล้ๆ กันว่า อย่าดื้อกับแม่นะ กระทั่งเวลา 11.00 น. สามีจากไปอย่างสงบในบ้านพัก ด้วยอายุ 79 ปี ย่างเข้า อายุ 80 ปี โดยสามีนอกจากเป็นศิลปินตลก ยังมีความรู้ทางด้านศาสนามาก เคร่งครัดพิธีการ และเป็นผู้ชำนาญคัมภีร์อัลกุรอาน สามารถอ่านออกเสียงได้อย่างไพเราะเป็นที่รู้จักและเคารพรักของชาวมุสลิม

 “เพชร ดาราฉาย” นักแสดงตลกอาวุโสชื่อดัง หนึ่งในผู้บุกเบิกวงการตลกไทย เดิมเป็นลูกจ้างไถนา และพักอาศัยอยู่บ้านย่านอ่อนนุช มีพี่น้องทั้งหมด 8 คน เมื่ออายุ 16 ปี ได้ไปเจองานแสดงดนตรีที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แล้วพบว่าอาชีพตลกเป็นหนึ่งในอาชีพที่ชื่นชอบ อีกทั้งยังได้ค่าจ้างเป็นจำนวนมาก จึงรับจ้างเป็นลูกจ้างช่วยแบกกลองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

นักแสดงตลกอาวุโสมากความสามารถรายนี้ มีทักษะในการแสดงตลกด้วยการเลียนเสียงร้องเพลงได้ถึง 5 เสียง ทำให้ “เพชร ดาราฉาย” เป็นที่จดจำและก้าวเข้าสู่วงการตลกตั้งแต่อายุ 20 ปี


ต่อมา “เพชร ดาราฉาย” ได้ตั้งคณะตลกร่วมกับ “เทพ โพธิ์งาม” และ “จุ๋มจิ๋ม เข็มเล็ก” มีชื่อว่า “คณะตลกซูเปอร์โจ๊ก” จนมีชื่อเสียงโด่งดังในขณะนั้น อีกทั้งยังเคยแสดงร่วมคณะกับ “เด๋อ ดู๋ ดี๋” เด๋อ ดอกสะเดา, ดู๋ ดอกกระโดน, ดี๋ ดอกมะดัน, เด่น ดอกประดู่ อีกด้วย. -สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ