พาณิชย์ระดมพลรับมือ ปชช.แห่รูดบัตรคนจน1 ตค.นี้

นนทบุรี 27 ก.ย.-ก.พาณิชย์ระดมพลพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศรับมือ ปชช.ที่จะมารูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 1 ตค.นี้ พร้อม จับมือ 4 ธนาคารรัฐ ช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้า 


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชุมทางไกลผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเตรียมความพร้อมโค้งสุดท้าย ก่อนเปิดให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยได้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐในวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมนี้ โดยได้แจ้งให้ทราบว่าขณะนี้มีร้านค้าที่ติดตั้งเครื่องรูดบัตรอิเล็คทรอนิค หรือ อีดีซี พร้อมให้บริการรูดบัตรแล้วกว่า 5,000 แห่ง จากจำนวนรายชื่อกว่า 8,000 แห่งชุดแรก ที่ส่งเข้าไปให้กรมบัญชีกลางดำเนินการ 

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์มีรายชื่อร้านค้าที่ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการแล้วทั้งหมดรวมกว่า 17,000 ร้านค้า โดยได้ทยอยส่งรายชื่อไปให้กรมบัญชีกลางดำเนินการ ซึ่งเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดจะต้องประสานไปยัง 4 ธนาคารรัฐ ได้แก่ ธ.กรุงไทย ธ.ออมสสินธ.อาคารสงเคราะห์ และธกส.ในพื้นที่ ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ที่ตั้งของร้านค้าที่รับรูดบัตรให้ผู้ถือบัตรรับทราบ เพื่ออำนวยความสะดวกในการไปใช้บริการ 


นอกจากนี้ จะให้ทีมพาณิชย์จังหวัดและสายด่วน 1569 จะต้องเป็นหน่วยงานสนับสนุนร่วมกับสายด่วนกรมบัญชีกลาง ในการรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนผู้ถือบัตรที่มีปัญหาในการรูดบัตร ซึ่งในระยะแรกทีมพาณิชย์จังหวัดจะต้องติดตามร้านค้าประชารัฐ 5,000 แห่งแรก ที่จะเริ่มให้บริการประชาชนชุดแรกก่อนอย่างใกล้ชิด โดยจะต้องทำงานร่วมกับกองทุนหมู่บ้านเพื่อประสานงานร่วมกับรถธงฟ้าประชารัฐเคลื่อนที่อย่างใกล้ชิดด้วย ดังนั้น ภารกิจเร่งด่วนขณะนี้คือ ขอให้เร่งแจ้งปัญหาในพื้นที่เข้ามาให้ส่วนกลางรับทราบเพื่อจะได้ระดมสรรพกำลังลงไปแก้ปัญหาได้ทันท่วงที ซึ่งปัญหาที่พบเบื้องต้นคือการตั้งเครื่องอีดีซียังไม่ทั่วถึง เช่นที่จ.นครสวรรค์ มีร้านค้าพร้อมให้บริการ 330 แห่ง แต่ยังติดตั้งเครื่องได้น้อยอยู่ และอีกหลายพื้นที่จะต้องเร่งเดินหน้าติดตามกันต่อไป .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ