fbpx

“ธรรมนัส” ร่วมแสดงความยินดี “อุตตม-สนธิรัตน์”

กทม. 20 เม.ย.-“ธรรมนัส” ตัวแทนพรรคการเมือง โผล่ร่วมยินดี “อุตตม-สนธิรัตน์” รับตำแหน่งในพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุเป็นเรื่องอนาคต ร่วมงานการเมืองกันหรือไม่ ชื่นชม ”สมคิด” เก่งเศรษฐกิจ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค เศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางมาร่วมยินดีกับพรรคสร้างอนาคตไทย ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีว่า ได้รับเชิญในฐานะเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ให้มาร่วมแสดงความยินดีกับพรรคสร้างอนาคตไทย และส่วนตัวก็มีความสนิทสนมกับนายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ตั้งแต่สมัยก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เรารักกันมานาน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน วันนี้จึงมาร่วมยินดีในฐานะที่ทั้ง 2 ได้รับตำแหน่ง


ส่วนที่พรรคสร้างอนาคตไทยประกาศหนุน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายสมคิดเป็นผู้ใหญ่ที่ตนให้ความเคารพนับถือ และเคยทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งทำงานร่วมกันจนวันที่นายสมคิดลาออกจาก ครม.

ส่วนในอนาคตเป็นไปได้หรือไม่ที่จะร่วมจับมือกันเดิน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องการเมืองยังมีเวลา อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจว่าจะร่วมหรือไม่ร่วม


ร.อ.ธรรมนัส กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต3 ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ว่า พรรคไม่ขอส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เนื่องจากเป็นมารยาททางการเมือง แต่ย้ำว่าการเลือกตั้งใหญ่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งทั้ง 400 เขต ส่วนการประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจไทย วันที่ 29 เมษายนนี้ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เป็นเรื่องของการปิดงบดุลประจำปี จะยังไม่มีการเปิดตัวใดๆ

“ของดีขอให้ใจเย็นๆ รวมถึงตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงหลังเดือนพฤษภาคม ตอนนี้ขอเดินสายทำตัวแทนเขตแต่ละจังหวัดก่อน ซึ่งใกล้จะครบแล้ว ทั้งนี้ผู้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคต้องเคมีตรงกัน เน้นเรื่องปากท้องประชาชน ส่วนทีมเศรษฐกิจวางตัวเรียบร้อยหมดแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผย ซึ่งไม่ใช่ผู้ที่ทำงานการเมือง ขณะนี้เป็นการวางยุทธศาสตร์และนโยบายพรรค”ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่รู้กำหนดที่ชัดเจน และไม่รู้ประเด็นที่จะอภิปรายรัฐมนตรีแต่ละคน ยังเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ย้ำหลักการคือจะอยู่ข้างประชาชน พร้อมปฏิเสธว่าอยู่เบื้องหลังเพจ “มาตามนัด” ที่ แสดงความเห็นทางการเมืองและตำหนิการทำงานของรัฐบาล น่าจะเป็นคนหวังดีทำให้ แต่ตนไม่เน้นสร้างความแตกแยกในสังคม ตนเน้นเรื่องปากท้องประชาชน ยอมรับว่ารู้จักคนทำเพจ ซึ่งได้พูดคุยกันแล้ว ขออย่านำตน ไปสร้างความแตกแยกให้สังคม



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมและเปิดตัวกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทยเสร็จสิ้น มีตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆมาร่วมแสดงความยินดี นำโดย นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น .-สำนักข่าวไทย.

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น