fbpx

“สนธิรัตน์” แจงลาออก เพื่อให้การเมืองไม่ชะงัก

กรุงเทพฯ 16 ก.ค. – “สนธิรัตน์” แจงลาออกจากตำแหน่ง รมว.พลังงาน เพื่อให้เมืองเดินหน้าต่อไปได้ และไม่ต้องการให้เกิดภาวการณ์ชะงักงันของรัฐบาล


“สำหรับเหตุผลของการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานครั้งนี้ ก็เพราะผมอยากเห็นการเมืองเดินหน้าต่อไปได้ และไม่ต้องการให้เกิดภาวการณ์ชะงักงันของรัฐบาล อันจะเป็นการซ้ำเติมต่อความทุกข์ยากและปัญหานานาชนิดที่พี่น้องประชาชนประสบอยู่ในขณะนี้” นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ชี้แจงผ่าน FB สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์   https://www.facebook.com/748153728650621/posts/2005958872870094/   โดยมีผู้คนในโลกออนไลน์แสดงความเห็นเป็นกำลังใจจำนวนมาก

นายสนธิรัตน์ ระบุว่า แม้จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแล้วก็ตาม แต่ยังมุ่งมั่นที่จะใช้เวลาและโอกาสในการทำงานและปฏิบัติกิจกรรมทางสังคมที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ตามกำลัง ประสบการณ์ และความสามารถ โดยถือว่าประเทศชาติจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้นั้น จำเป็นต้องมี “มดงาน” ที่ทำงานหนัก เสียสละความสุขส่วนตน เพื่อความสุขโดยรวม อันจะเป็นรากฐานให้กับความอยู่ดีมีสุขของคนอื่น ๆ ต่อไป 


“ผมขอกราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้โอกาสในการเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ผมขอขอบคุณ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ กระทรวงพลังงานทุกคน และหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ได้ร่วมกันทำงานและร่วมกันผลักดันนโยบาย “พลังงานเพื่อทุกคน” หรือ Energy for All ตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมา ที่สำคัญที่สุด ผมขอขอบคุณ พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งมวลและสื่อมวลชน ที่คอยติดตามและแนะนำการทำงานของกระผม ทั้งยังส่งกำลังใจมาถึงผมอย่างต่อเนื่องตลอดมา

ขอบคุณครับ” นายสนธิรัตน์ ระบุ  


ทั้งนี้ ในวันนี้ (16 ก.ค.) ทีมงานนายสนธิรัตน์ ได้เดินทางมาทยอยเก็บสิ่งของที่กระทรวงพลังงาน หลังประกาศลาออกจากตำแหน่งในช่วงเช้า และในช่วงค่ำมีงานเลี้ยงขอบคุณทีมงาน ส่วนวันพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) จะอำลาข้าราชการและแถลงผลงาน โดยเฉพาะช่วงลดผลกระทบด้านพลังงาน โควิด-19 เพิ่มรายได้-ลดรายจ่ายภาคประชาชนหลายหมื่นล้านบาท และเตรียมแจกลายเซ็นต์พร้อมหนังสือ  Energy for All ที่รวบรวมผลงานแนวคิดการทำงานในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ที่รับตำแหน่ง ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 และเข้ากระทรวงพลังงานวันแรก เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2562  โดยนโยบายหลักที่น่าจับตามอง คือ โรงไฟฟ้าชุมชน 700 เมกะวัตต์ ที่นายสนธิรัตน์ พยายามผลักดัน แต่ ครม.ยังไม่เห็นชอบ จะเป็นโครงการที่ถูกยกเลิกหรือไม่. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว