รัฐบาลเกาหลีใต้รับประกันจะมีผักจำพวกกะหล่ำปลีเพียงพอผลิตกิมจิ

โซล 23 ต.ค. – รัฐบาลเกาหลีใต้กล่าววันนี้ว่า จะรับประกันว่าจะมีผักจำพวกกะหล่ำปลี 24,000 ตัน ซึ่งจะนำมาจากคลังเก็บอาหารของชาติ เพื่อสนับสนุนให้มีวัตถุดิบเพียงพอในช่วงฤดูกาลการผลิตกิมจิ หรือ ผักดองสไตล์เกาหลี ที่กำลังจะถึงช่วงสูงสุด หลังจากสภาพอากาศร้อนผิดปกติกระทบต่อผลผลิตของผักประเภทกะหล่ำปลีภายในประเทศ


สำหรับกิมจิ ซึ่งเป็นผักดองรสเผ็ดที่เป็นอาหารเกาหลีใต้ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วไป สามารถทำจากผักต่าง ๆ หลายประเภท เช่น แตงกวา หัวผักกาด และหัวหอมเขียว แต่ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดจะเป็นผักประเภทกะหล่ำปลี ในแต่ละปี รัฐบาลจะประกาศมาตรการมาตการต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ราคากะหล่ำปลี หัวผักกาด ผงพริกแดงเกาหลี และวัตถุดิบอื่น ๆ สำหรับการทำกิมจิ มีเสถียรภาพ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน  ซึ่งเป็นช่วงสูงสุดของฤดูกาลการผลิตกิมจิ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ อุณหภูมิที่สูงผิดปกติ ทำให้เกิดความกังวลว่าจะให้ผลผลิตกะหล่ำปลีและหัวผักกาดไม่เพียงพอ ทำให้รัฐบาลต้องเพิ่มปริมาณสัญญาจ้างปลูกกะหล่ำปลี เพื่อให้มีปริมาณออกสู่ตลาดมากกว่าปีที่แล้วร้อยละ 10

รัฐบาลจะวางแผนการปรับปรุงเทคโนโลยีการจัดเก็บและขยายสถานที่สำหรับการจัดเก็บกะหล่ำปลี และเก็บกะหล่ำปลีให้ได้ 1,000 ตัน เพื่อสำรองไว้สำหรับการขาดแคลน ผลการศึกษาหลายแห่งเตือนว่า สภาพอากาศที่อุ่นกว่าเดิมที่เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพบรรยากาศของโลก จะกระทบกับผลิตผลทางการเกษตรและอาจทำให้สักวันหนึ่งเกาหลีใต้อาจจะไม่สามารถปลูกกะหล่ำปลีได้อีกเลย.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ทิ้งบอมบ์กลางเมืองปัตตานี-ไร้เจ็บ

ป่วนปัตตานี! ชุดอีโอดีเข้าทำลายระเบิด 2 ลูก หลังคนร้ายเตรียมใช้ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ แต่เจอด่านตรวจเข้มจึงทิ้งริมถนนก่อนบึ้ม 1 ลูก

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา เนื่องในวันปิยมหาราช

นายกฯ นำ ครม.วางพวงมาลา “วันปิยมหาราช” น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หน่วยงานรัฐ-เอกชน สถานศึกษา เข้าร่วมถวายบังคมพร้อมเพรียง