ตร.เตรียมคุมทีมดิไอคอนทั้ง 18 ฝากขัง หลังสอบนาน 14 ชม.

บช.ก. 17 ต.ค. – ตร.คุม 18 ผู้ต้องหาทั้ง “บอสพอล-แซม-มิน-กันต์” และแม่ทีม ฝากขังศาลอาญา หลังสอบปากคำนานกว่า 14 ชม. พร้อมคัดค้านการประกันตัว


ตำรวจสอบสวนกลางเตรียมควบคุมผู้ต้องหา 18 คน ในคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง โดยบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีการนำแผงเหล็กกั้นบริเวณหน้าอาคารสอบสวนกลาง เพื่อเป็นช่องทางคุมผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีสื่อมวลชนสำนักต่าง ๆ เกาะติดเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ จะมีการควบคุมผู้ต้องหาออกมา ประกอบด้วยนายพอล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา พร้อมบรรดาบอสดาราทั้ง แซม มิน กันต์ และแม่ทีมไลฟ์โค้ช ทั้ง 18 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีดิไอคอนกรุ๊ป หลังสอบปากคำนาน 14 ชั่วโมง เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายหลังสอบปากคำเสร็จสิ้นในช่วงเที่ยง เจ้าหน้าที่ได้จัดอาหารให้ผู้ต้องหารับประทาน ซึ่งมีบางคนที่ทานและไม่ทานข้าว เนื่องจากยังมีความกังวลหลังถูกจับตัวทันทีที่หมายจับออก ซึ่งการสอบปากคำผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา


ขณะนี้ตำรวจได้เตรียมรถตู้ของตำรวจสอบสวนกลาง จำนวน 4 คัน และมีรถตำรวจนำ 1 คัน จอดรอเพื่อจะคุมตัวไปส่งศาลอาญาฝากขังผัดแรก โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวนและชั้นศาล เนื่องจากคดีนี้มีมูลค่าความเสียจำนวนมาก

สำหรับข้อมูลการสอบสวนผู้เสียหาย ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระหว่างวันที่ 10-17 ต.ค. จนถึงเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา พบว่ามีผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 1,739 คน มูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 600 ล้านบาท. -416-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก