เพื่อไทยให้วิปรัฐบาลเคาะปมนำผลศึกษาแนวทางตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม​ เข้าสภาฯ

กรุงเทพฯ 15 ต.ค. – เพื่อไทยให้วิปรัฐบาลเคาะปมนำผลการศึกษาแนวทางตรา พ.ร.บ.นิรโทษกรรม​ เข้าสภาฯ คาดส่อถูกเลื่อน หลังวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) มีญัตติด่วนกรณีแชร์ลูกโซ่จ่อพิจารณา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ต.ค.) มีการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรคเพื่อไทย เป็นประธานการประชุม โดยในที่ประชุมได้มีการหารือเกี่ยวกับรายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาพิจารณาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม ที่จะเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมสภาฯ ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เนื่องจาก สส. มีความกังวลถึงข้อสังเกตที่มีการระบุเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่เนื่องจากนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน กมธ.วิสามัญฯ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ทำให้ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่มีความชัดเจนว่าที่สุดแล้วจะมีทิศทางไปในทิศทางใดเกี่ยวกับผลศึกษาดังกล่าว

นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่าที่ประชุมพรรคเพื่อไทยให้วิปรัฐบาลที่จะมีการประชุมกันในวันที่ 16 ต.ค.นี้ หาข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว และให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีแนวโน้มสูงว่าวาระนี้จะถูกเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากในวันดังกล่าวจะมีญัตติด่วนด้วยวาจาขอให้สภาฯ ศึกษาปัญหาและการแก้ไขกฎหมายเพื่อป้องกันธุรกิจอันเข้าลักษณะการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน หรือแชร์ลูกโซ่ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้อภิปรายเป็นจำนวนมาก รวมถึงยังมีรายงานเกี่ยวกับผลการพิจารณาการศึกษาแก้ไขปัญหาการจัดการปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อมอย่างบูรณาการที่ค้างมาจากที่ประชุมสภาฯ ในสัปดาห์ที่แล้ว.-316-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน