ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

กรุงเทพฯ 15 ต.ค. – ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน


ด้วยสำนักงาน ปปง. ได้รับรายงานจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค รายบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด กับพวก ซึ่งมีพฤติการณ์แห่งการกระทำความผิดเกี่ยวกับความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 และจากการตรวจสอบรายงานและข้อมูลเกี่ยวกับการทำธุรกรรมในกรณีดังกล่าว มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าอาจมีการโอน ยักย้าย ปกปิด หรือซ่อนเร้นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดในกรณีดังกล่าวและกรณีมีความจำเป็นเร่งด่วน เลขาธิการ ปปง. จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 48 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ออกคำสั่งที่ ย. 214/ 2567 ให้อายัดทรัพย์สินของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล นายณิชพน ทองมี นางสาวฐิตตญา หงษ์อุปถุมภ์ไชย และนายกันต์ กันตถาวร ซึ่งเป็นทรัพย์สินประเภทเงินในบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ เงินในบัญชีเงินฝากกระแสรายวัน เงินในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ และเงินในบัญชีซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิทัล จำนวน 11 รายการ รวมราคาประเมินทั้งสิ้นประมาณ 125,548,076.99 บาท พร้อมดอกผลไว้ชั่วคราว มีกำหนดไม่เกิน 90 วัน

ทั้งนี้ สำนักงาน ปปง. ขอแจ้งเตือนว่าทรัพย์สินอื่นที่อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินนั้น หากผู้ใดโอน รับโอน หรือเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สินนั้น หรือเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าก่อน ขณะหรือหลังการกระทำความผิด มิให้ต้องรับโทษหรือรับโทษน้อยลงในความผิดมูลฐาน หรือกระทำด้วยประการใดๆ เพื่อปกปิดหรืออำพรางลักษณะที่แท้จริงการได้มาแหล่งที่ตั้ง การจำหน่าย การโอน การได้สิทธิใดๆ ซึ่งทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด หรือมีการได้มา ครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สิน โดยรู้ในขณะที่ได้มา ครอบครอง หรือใช้ทรัพย์สินนั้นว่าเป็นทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ย่อมมีความผิดฐานฟอกเงิน ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึงสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน ทั้งนี้ แหล่งข่าวเผยว่าพบพฤติการณ์ในการยักย้าย ถอนทรัพย์สินจำนวนมากของทั้ง 4 ราย จึงมีการใช้อำนาจเลขาธิการ ปปง. เข้าอายัดทรัพย์ไว้ก่อนทันที เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย และจะมีการนำกรณีดิไอคอนเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการธุรกรรม ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ เพื่อตรวจสอบทรัพย์สินต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

ซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งแรก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเสมือนจริงครั้งแรก มีประชาชนร่วมชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล