พ่อร้องลูกสาวถูกน้ำร้อนลวก ครูให้นั่งสอบต่อ

ตรัง 16 ต.ค. – พ่อเลี้ยงเดี่ยวร้อง ลูกสาว ป.1 ถูกเพื่อนทำน้ำร้อนต้มบะหมี่ หกใส่เท้าเป็นแผลพุพอง ครูประจำชั้นกลับทาเบตาดีน แล้วให้นั่งสอบต่อ ไม่พาส่งโรงพยาบาล เพียงแค่โทรแจ้งผู้ปกครองให้มารับ


จากกรณีโลกโซเซียลแชร์โพสต์ของผู้เป็นพ่อและอาของน้องนาเดียร์ อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง สังกัดเทศบาลนครตรัง พร้อมกับแนบภาพถ่ายเหตุการณ์ที่น้องนาเดียร์ ถูกน้ำร้อนจากถ้วยต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ลวกบริเวณขาและเท้าซ้ายจนเป็นแผลพุพอง มีตุ่มน้ำขึ้น ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นภายในโรงเรียน เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (15 ต.ค.) ทางผู้เป็นพ่อและอา ระบุข้อความภายในโพสต์ในลักษณะทวงหาความยุติธรรม และตำหนิการกระทำของคุณครู ที่ปล่อยปละละเลย เนื่องจากภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ทางครูประจำชั้นไม่ได้นำตัวน้องส่งโรงพยาบาล โดยต้องรอให้ผู้ปกครองมารับ

นายพงษ์นรินทร์ พ่อของน้องนาเดียร์ เล่าว่า ตนเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว มีลูกสาว 2 คน น้องนาเดียร์เป็นลูกคนเล็ก เมื่อวานนี้เป็นวันสอบวันสุดท้าย เมื่อช่วงเที่ยงขณะทำงานได้รับสายจากทางโรงเรียนแจ้งว่าลูกสาวโดนน้ำร้อนลวก จึงลางานรีบขับรถจักรยานยนต์ฝ่าฝนไปหาลูกทันที เมื่อไปถึงเห็นว่าลูกนั่งอยู่บนเก้าอี้ และขาพาดกับเก้าอี้อีกตัว ในสภาพเจ็บปวด ร้องไห้อยู่ใต้อาคารเรียน มีแผลพุพองเต็มเท้า รวมทั้งมีตุ่มน้ำขึ้น ซึ่งขณะนั้นไม่มีคุณครูอยู่กับลูก มีเพียงเด็กนักเรียน และเพื่อน ๆ นั่งล้อมลูกอยู่เท่านั้น


พ่อของน้องนาเดียร์ บอกว่าได้ให้ลูกสาวคนโตซึ่งเรียนอยู่ที่โรงเรียนเดียวกันพาขึ้นไปพบคุณครูประจำชั้น ครูบอกว่า เหตุเกิดช่วงพักเที่ยง เพราะเพื่อนของลูกไปซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ปรากฏว่าถ้วยน้ำร้อนตกใส่เท้าลูก หลังเกิดเหตุครูยังได้ให้ลูกสาวขึ้นไปสอบต่อ ทั้งๆ ที่เจ็บอยู่ ถามว่าทำไมครูถึงไม่ส่งลูกไปโรงพยาบาล หรือเรียกรถพยาบาล 1669 มารับไปส่งก่อน ครูก็บอกว่าตอนนั้นคิดว่าลูกคงจะเจ็บไม่เยอะ เพราะช่วงแรกแผลยังไม่พุพอง จึงได้ประสานผู้ปกครองมารับไปส่งโรงพยาบาล

ตอนนี้ทางโรงเรียนนำตัวลูกไปรักษากับแพทย์เฉพาะทาง และนอนรักษาที่โรงพยาบาลไปก่อน เพราะกลัวว่าแผลจะติดเชื้อ เนื่องจากแผลอยู่ในระดับ 2 ถูกลวกผ่านชั้นผิวหนังไปถึงชั้นเนื้อ ซึ่งลูกก็ยังคงนอนร้องไห้อยู่ เพราะเจ็บปวด ส่วนทางครูประจำชั้นได้มาพบที่โรงพยาบาล บอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ คิดว่าอาจจะไม่เจ็บเยอะ พร้อมเอาเงินส่วนตัวจำนวน 1,000 บาทให้ผู้ปกครองก่อนเบื้องต้น และพูดฝากมากับคนรู้จักว่าให้ตนลบโพสต์ เพราะมีคนโทรไปสอบถามถึงเรื่องนี้กับทางโรงเรียนเยอะแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า ฝากขอโทษไปยังผู้ปกครอง เพราะเป็นความผิดพลาด ที่ผ่านมาได้กำชับตลอดว่าอะไรที่เกิดขึ้นในโรงเรียนต้องรายงาน แจ้งผู้ปกครอง และต้องนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วนทุกกรณี เพราะเราไม่ใช่แพทย์ หลังจากนี้ต้องนัดคุยหาทางออกกับผู้ปกครอง ซึ่งขณะนี้ตนอบรมอยู่ที่ จ.นครนายก จะกลับไปโรงเรียนวันที่ 17-18 ต.ค.นี้ ตอนนี้ก็ได้ให้ทาง รอง ผอ. เข้ามาดูแลอยู่ที่โรงพยาบาล ประสานแพทย์ที่ดีที่สุดมารักษานักเรียนแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ