fbpx

เลขาฯ รมว.อว. ติดตามความคืบหน้า นศ.-ผู้ปกครอง ถูกทำร้าย

สภ.เมืองนนทบุรี 17 ส.ค.- เลขาฯ รมว.อว. ติดตามความคืบหน้า นศ.-ผู้ปกครอง ถูกทำร้าย ได้รับแจ้งขอเลื่อนให้ปากคำก่อน ยันกระทรวง อว. รับไม่ได้กับความรุนแรง ให้เวลามหาวิทยาลัย 2 วัน ส่งรายงานสอบข้อเท็จจริง พร้อมช่วยเหลือดำเนินการให้ นศ.ผู้เสียหาย ได้เรียนต่อในสถาบันอื่น


นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มาติดตามความคืบหน้ากรณี นศ. วัย 20 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และผู้ปกครองถูกรุ่นพี่ทำร้ายได้รับบาดเจ็บภายในมหาวิทยาลัย ขณะไปทำเรื่องขอย้ายที่เรียนจากการรับน้องโหด โดยกล่าวว่า ตั้งใจมาพบพูดคุยกับพ่อและน้อง นศ. ที่ถูกทำร้าย เพื่อช่วยเร่งหาแนวทางช่วยเหลือ แต่เมื่อมาถึงพบว่า มีการขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมก่อน เข้าใจว่าน้องอาจจะยังมีอาการป่วย และยังไม่พร้อมเข้ามาวันนี้

นางสาวสุชาดา ยังเปิดเผยว่า รมว.อว. ได้สั่งการและให้ติดตามอย่างใกล้ชิด โดยในการดำเนินการของ อว. เห็นว่า ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้เกิดความรุนแรง ควรจะถูกพักการเรียนทันที และหากมหาวิทยาลัยดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้วพบว่ามีการฝ่าฝืนตามระเบียบ และทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง เข้าข้อความผิดรุนแรงก็ควรจะให้ออกจากสถานศึกษา ซึ่งเมื่อวานนี้ที่ประชุม ได้ให้เวลามหาวิทยาลัย 2 วัน ในการตอบข้อเท็จจริงรายงานกลับมาที่กระทรวง คาดว่าจะทราบวันจันทร์นี้


ส่วนจำนวนและตัวผู้ก่อก่อเหตุ ขอให้รอตำรวจสืบสวนสอบสวน แต่เท่าที่ทราบจากมหาวิทยาลัยรายงานเข้ามาพบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ มีคนจากภายนอก 1- 2 คน แต่ส่วนใหญ่คือ นศ.รุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยจริง โดยสาเหตุหนึ่งที่มาติดตามในวันนี้เพราะต้องการทราบความจริงจากปากผู้ปกครองเพราะเท่าที่ทราบจากมหาวิทยาลัยรายงานว่าในวันเกิดเหตุผู้ปกครองพาน้องนักศึกษาเข้ามายังมหาวิทยาลัยเพื่อขอย้ายคณะ แต่อีกข้อมูลหนึ่งก็พบว่ามีการไปขอย้ายวิทยาเขต ซึ่งทางกระทรวงยืนยันว่า พร้อมช่วยเหลือเต็มที่หากน้องนักศึกษาและผู้ปกครองมีความประสงค์จะขอย้ายไปยังวิทยาเขตที่นักศึกษาจะรู้สึกปลอดภัย

ซึ่งเมื่อวานนี้ในที่ประชุมทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวก็ยืนยันว่าไม่มีนโยบายสนับสนุนให้มีการรับน้อง ซึ่งหากพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งตามระเบียบของมหาวิทยาลัย ผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการไล่ออกต่อไป.-417-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน