fbpx

อพยพชาวซีเรียอีกครั้ง หนีการสู้รบเมืองอเลปโป

ซีเรีย 19 ธ.ค. – การอพยพชาวซีเรียที่ติดอยู่กลางการสู้รบในเมืองอเลปโปของซีเรียเริ่มขึ้นอีกครั้ง ขณะที่ยูเอ็นเตรียมลงมติส่งเจ้าหน้าที่เข้าสังเกตการณ์การอพยพพลเรือนซีเรียจากดินแดนยึดครองของกลุ่มกบฏ


เจ้าหน้าที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยว่าการอพยพชาวซีเรียออกจากพื้นที่ยึดครองของกลุ่มกบฏในเมืองอเลปโปของซีเรียเริ่มขึ้นอีกครั้ง หลังหยุดชะงักไปจากเหตุรถบัสที่ส่งไปอพยพผู้คนถูกเผาทำลาย อย่างไรก็ดี การอพยพพลเรือนชาวซีเรียครั้งใหม่สามารถนำชาวซีเรียออกจากดินแดนของกลุ่มกบฏได้แล้วอย่างน้อย 350 คน ทั้งหมดมุ่งหน้าสู่พื้นที่ของรัฐบาลซีเรีย และยังมีพลเรือนชาวซีเรียอีกหลายพันคนที่กำลังรอคอยการอพยพออกจากฝั่งตะวันออกของเมืองอเลปโป ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกลุ่มกบฏ ท่ามกลางความทุกข์ยากเพราะไม่มีทั้งอาหาร น้ำ และ การรักษาพยาบาล

ด้านองค์การยูนิเซฟ ระบุว่า พลเรือนส่วนหนึ่งที่รอคอยการอพยพ เป็นผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ และ เด็ก ซึ่งเด็กบางคนต้องถูกแยกจากพ่อแม่ ด้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเตรียมลงมติกันในวันนี้ต่อร่างญัตติที่จะส่งเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ เข้าสังเกตการณ์การอพยพพลเรือนชาวซีเรียออกจากดินแดนของกลุ่มกบฏ


ก่อนหน้านี้ รัสเซียซึ่งเป็นพันธมิตรกับซีเรีย แสดงท่าทีคัดค้านร่างญัตติดังกล่าว แต่หลังจากได้ร่วมหารือกับสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงเป็นเวลาเกือบ 4 ชั่วโมง รัสเซียก็มีท่าทีอ่อนลงและเห็นด้วยกับร่างญัตติ ส่วนการลงมติจะมีขึ้นในเวลา 21.00 น. ของวันนี้ ทั้งนี้ การสู้รบ
ระหว่างรัฐบาลซีเรียและกลุ่มกบฏตลอดเกือบ 6 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 310,000 คน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า