fbpx

สลด! พ่อช่วยลูกสาว 2 คน พลัดตกบ่อพักมูลสุกร เสียชีวิตทั้ง 3 คน

พัทลุง 30 พ.ค.- เกิดเหตุสลดที่ จ.พัทลุง เมื่อเจ้าของฟาร์มสุกรลงไปช่วยลูกสาววัย 7 ขวบ และ 9 ขวบ ซึ่งเล่นบนผ้าเต็นท์คลุมบ่อพักมูลสุกร จนผ้าเต็นท์ ฉีกขาดยุบตัวลงไปในบ่อพร้อมร่างของเด็กทั้งสอง บวกกับก๊าชไข่เน่าที่ระเหยขึ้นมาจากบ่อ เป็นเหตุให้เสียชีวิตรวม 3 ศพ


เมื่อเวลา 20.00 น .ของวันที่ 29 พ.ค. ตำรวจ สภ.ตะโหมด จ.พัทลุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบฟาร์มเลี้ยงสุกรในพื้นที่พรุนายขาว หมู่ 7 ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด หลังรับแจ้งมีผู้ตกบ่อพักมูลสุกรเสียชีวิตจำนวน 3 ศพ  เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง พบผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ญาติและเพื่อนบ้านได้นำมาวางเรียงอยู่ริมบ่อ ประกอบด้วย นายพีระพัฒน์ มาโต อายุ 35 ปี เจ้าของฟาร์มเลี้ยงสุกร พร้อมน้องหนู และน้องหมูหวาย บุตรสาววัย 7 และ 9 ขวบ


จากการถามนางเอรวัณ มาโต อายุ 36 ปี ภรรยานายพีระพัฒน์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 นายพีระพัฒน์ เข้าไปล้างคอกและให้อาหารสุกรที่ฟาร์มดังกลาว ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กม. โดยได้พาบุตรสาวทั้ง 2 คนไปด้วย และได้หายไปนานผิดสังเกต ค่ำแล้วทั้ง 3 คน ก็ยังไม่กลับบ้าน ภรรยาพร้อมญาติ ๆ จึงออกไปตามที่ฟาร์มสุกร พบทั้ง 3 ศพ นอนหมดสติอยู่บนผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อพักมูลสุกร ขนาดกว้างประมาณ ครึ่งไร่ ลึกประมาณ 7 เมตร บนผ้าเต็นท์ซึ่งมีรอยฉีกขาด มีมูลสุกรเอ่อขึ้นมาบนผ้าเต็นท์ จึงได้ช่วยกันดึงผ้าเต็นท์จนตึง ก่อนจะช่วยกันพาร่างทั้งสามคนขึ้นมา แต่ปรากฏว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ในช่วงที่นายพีระพัฒน์ ล้างและให้อาหารหมู ได้ปล่อยให้บุตรสาววิ่งเล่นในฟาร์ม แต่ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หนูน้อยทั้งสองคนได้ขึ้นไปวิ่งเล่นบนผ้าเต็นท์ที่คลุมบ่อพักมูลสุกร ซึ่งฟาร์มได้คลุมบ่อไว้เพื่อแปรเป็นก๊าชหุงต้ม คาดว่าขณะวิ่งเล่นผ้าที่ใช้คลุมมานานเกิดชำรุดฉีกขาด ทำให้ก๊าชไข่เน่า หรือก๊าชไฮโดรเจนซัลไฟด์ ซึ่งเป็นก๊าชที่เกิดเจากการหมักหมมของสิ่งปฏิกูล ระเหยขึ้นมา พร้อมกับน้ำมูลสุกร จนเด็กหญิงทั้งสองสลบไป ผู้เป็นพ่อเห็นลูกหายไป จึงตามหา พบบุตรสาวทั้ง 2 คน นอนสลบอยู่บนผ้าเต็นท์คลุมบ่อพักมูลสุกร คาดว่านายพีระพัฒน์ พยายามไปช่วยบุตรสาวทั้ง 2 คน แต่สุดท้ายตัวเองก็กลายเป็นศพไปด้วย.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง