ทร.แจง Rain bomb กระทบซ้อมใหญ่เสมือนจริง

กองทัพเรือ 22 ต.ค. – ทร. แจง Rain bomb กระทบซ้อมใหญ่เสมือนจริง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เตรียมซ้อมเฉพาะเรือพระที่นั่งอีกครั้ง 24 ต.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือได้ชี้แจงเหตุต้องยกเลิกการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ครั้งที่ 2 เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ โดยระบุว่า

ตามที่ในวันนี้ (22 ตุลาคม 2567) กองทัพเรือได้จัดให้มีการซ้อมใหญ่ ครั้งที่สอง ในการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในพระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม ขบวนเรือได้เคลื่อนออกจากท่าวาสุกรีตามหมายกำหนดการจริง


แต่เนื่องจากในระหว่างการเคลื่อนขบวนมายังจุดหมายวัดอรุณราชวราราม ได้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง ทั้งนี้ ก่อนการฝึกซ้อม ได้มีการตรวจสอบสภาพอากาศล่วงหน้าอย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลาเริ่มการฝึกซ้อม ซึ่งไม่พบปัจจัยที่จะทำให้เกิดฝนตกหนักเป็นเวลานาน แต่เหตุการณ์ฝนตกหนักที่เกิด เป็นฝนในลักษณะ Rain bomb

จากสภาพอากาศดังกล่าว ส่งผลให้เรือถูกกระแสลมพัด และทำให้มีความเสี่ยงต่อการควบคุมขบวนเรือ ขบวนเรือไม่ปลอดภัย ทำให้ผู้ควบคุมต้องสั่งให้นำเรือทุกลำเข้าเทียบริมฝั่ง และยุติการฝึกซ้อม เพื่อความปลอดภัยของกำลังพลในเรือ และเรือพระราชพิธี ประกอบกับในพื้นที่วัดอรุณราชวราราม มีปริมาณสะสมของน้ำฝน และเกิดท่วมขังระดับสูง ทำให้ไม่สามารถฝึกซ้อมพิธีต่อได้

กองทัพเรือ ขอขอบคุณประชาชนทุกคน ที่ให้ความสนใจและมาร่วมติดตามการฝึกซ้อมในครั้งนี้ และขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ กองทัพเรือจะมีการฝึกซ้อมเก็บความเรียบร้อยอีกครั้งหนึ่ง โดยจะมีเฉพาะเรือพระที่นั่ง จำนวน 4 ลำ ได้แก่ เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ และเรือแตงโม (เรือกลองใน) โดยใช้เส้นทางการฝึกซ้อม ระหว่าง วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ถึงป้อมวิไชยประสิทธิ์ ระหว่างเวลา 12:00-15:00 น. (แต่กำลังพลฝึกซ้อมไม่อยู่ในชุดแต่งกายจริง เนื่องจากต้องเตรียมการสำหรับวันจริง) ซึ่งหากประชาชนที่สนใจจะชมการซ้อมในครั้งนี้ ก็สามารถมาร่วมชมได้เช่นกัน

ในการนี้ กรมเจ้าท่า จะทำการควบคุมการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเวลาและพื้นที่ที่กำหนด โดยเรือข้ามฟากที่อยู่นอกพื้นที่ปฏิบัติการ สามารถสัญจรได้ตามปกติ

กองทัพเรือจึงขอเรียนมาให้ทราบ และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้.-313-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

ระเบิดสะพานโจร

“ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง

กสทช. จับมือตำรวจ สานต่อยุทธการ “ระเบิดสะพานโจร” ทำลายสายส่งเคเบิลขนาดใหญ่ ลักลอบพาดสายบนสะพานข้ามโขง อย่างอุกอาจ เอื้อแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ว.วชิรเมธี

พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

ข่าวแนะนำ

ต่างชาติประทับใจซ้อมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริง ครั้งที่ 2 ขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ซึ่งไม่เพียงแต่คนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติก็ประทับใจกับความงดงาม

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ยันไม่ปล่อยผ่านคดีตากใบ เร่งตามผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ

ผบ.ตร.เผยคดีตากใบ เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อนหมดอายุความ เข้าตรวจค้น 29 ครั้ง เฝ้าจุดระวังติดตามกว่า 180 ครั้ง ยันไม่ปล่อยผ่าน