พระพยอมชี้ ท่าน ว.วชิรเมธี นั่งบนหิมะ ไม่ผิดวินัยสงฆ์

ว.วชิรเมธี

กทม. 20 ต.ค.-เพจดังลงภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิบนหิมะที่ญี่ปุ่น ด้านพระพยอมชี้ ไม่ผิดวินัยสงฆ์ คิดว่าท่าน ว.วชิรเมธี คงอยากทดสอบความอดทน

หลังจากที่มีกระแสดราม่ามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เกิดกรณี ดิไอคอนกรุ๊ป ล่าสุดเพจ Facebook อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ภาพท่าน ว.วชิรเมธี นั่งสมาธิกลางหิมะ พร้อมระบุข้อความว่า “ท่านไปปฏิบัติธรรมนะคะ ใครที่บอกท่านไปเที่ยว ขอให้ดูด้วย ท่านนั่งสมาธิกลางหิมะ อดทน น่าเลื่อมใสอย่างยิ่ง” หลังจากนั้นก็มีคอมเมนต์ในเชิงพากษ์วิจารณ์กันว่า เหมาะสมไหม ทำไปทำไม? ผู้สื่อข่าวจึงไปสอบถามทางพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงกรณีดังกล่าวว่ามีความเห็นอย่างไร


พระพยอม กล่าวว่า ประเทศเราไม่มีหิมะ เมื่อไปเห็นแล้วอยากจะเดินเล่น นั่งเล่นหรือจะนั่งพิสูจน์ศึกษาว่าจะเย็นขนาดไหน เป็นเรื่องธรรมดาของคนอยากฝึกฝน ว่ามันจะทนได้ไหม ถ้านั่งแบบนี้ไม่มีปัญหา ไม่ผิดอะไร แต่ถ้าทำเหาะเหิน ยกตัวลอยขึ้น แบบนั้นน่าตำหนิ ส่วนที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์ก็นานาจิตตัง แต่ในความรู้สึกคิดว่าท่านเป็นคนชอบลอง ชอบศึกษาอยู่แล้ว ส่วนเรื่องมีความผิดวินัยหรือไม่ อันนี้ไม่มี เพราะยังไม่ได้อวดอุตริ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว

‘นักการเมือง-นักธุรกิจ’ ร่วมยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทดัง

‘ทักษิณ-อิ๊งค์-นักการเมือง-นักธุรกิจ’ แห่ยินดีงานฉลองสมรส 2 ทายาทนักการเมืองดัง ‘ปานปรีย์-สุวัจน์’ พร้อมอวยพรคู่บ่าวสาว

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

ข่าวแนะนำ

ยึดรถบอสดิไคอน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน

ตำรวจยึดรถ “บอสพอล-บอสกันต์” เพิ่มเติมรวม 4 คัน ขณะที่พนักงานสอบสวนชุดเล็กประชุมสรุปรายงานผลการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เตรียมรายงานคณะทำงานชุดใหญ่พรุ่งนี้

อธิบดีกรมป่าไม้สั่งตรวจสอบการใช้ที่ดินของพระ ว.วชิรเมธี

อธิบดีกรมป่าไม้ ระบุจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบการใช้ที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติของศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวันซึ่งก่อตั้งโดยพระ ว.วชิรเมธี ว่า เกินกว่าที่ขออนุญาตจากกรมป่าไม้หรือไม่ หากพบมีทั้งโทษปรับและจำคุก ตลอดจนต้องยึดคืนพื้นที่

ย้ายช้างพลายดอกแก้ว

เริ่มเคลื่อนย้าย “พลายดอกแก้ว” จากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างฯ สู่บ้านหลังใหม่

วันนี้ทีมสัตวแพทย์และควาญช้าง เริ่มปฏิบัติการเคลื่อนย้าย “ช้างพลายดอกแก้ว” ออกจากมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ไปยังบ้านหลังใหม่แล้ว