fbpx

ชายเยอรมันต้องสงสัยฆ่า ด.ญ.อังกฤษ หายไปจากโปรตุเกส 13 ปีก่อน

เบอร์ลิน 4 มิ.ย.-ตำรวจเยอรมนีระบุตัวผู้ต้องสงสัยคนใหม่ในคดีเด็กหญิงชาวอังกฤษหายไปขณะพ่อแม่พาไปพักผ่อนที่โปรตุเกสเมื่อปี 2550 เป็นชายชาวเยอรมันวัย 43 ปี มีประวัติล่วงละเมิดทางเพศเด็ก อาจเป็นคนฆ่าเด็กหญิงรายนี้ 


สำนักงานตำรวจแห่งชาติของเยอรมนีแถลงว่า ผู้ต้องสงสัยกำลังรับโทษจำคุกเป็นเวลานานในคดีอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกัน และเคยต้องโทษในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กมาก่อน สำนักงานอัยการกำลังสอบสวนเขาฐานต้องสงสัยก่อคดีฆาตกรรมในเหตุการณ์ที่แมเดอลีน เบท แมคแคนน์ เด็กหญิงวัย 3 ขวบในขณะนั้นหายไปจากรีสอร์ทในภูมิภาคอัลกราฟ ทางใต้สุดของโปรตุเกส เจ้าหน้าที่สอบสวนเผยกับสถานีโทรทัศน์เยอรมนีว่า จากการสอบสวนทำให้ต้องสงสัยว่าเขาเป็นคนฆ่าเด็กหญิงเพราะรูปร่างลักษณะในตอนนั้นเป็นชายผอม สูง 6 ฟุต ผมบลอนด์สั้น อาศัยอยู่ในอัลกราฟช่วงปี 2538-2550 ทำงานรับจ้างชั่วคราวและก่อคดีย่องเบาตามโรงแรมและที่พักท่องเที่ยว ค้ายาเสพติด ตำรวจเยอรมนีอ้างถึงรถสองคันที่ผู้ต้องสงสัยเคยใช้ประจำ คันหนึ่งป้ายทะเบียนเยอรมนี อีกคันป้ายทะเบียนโปรตุเกส ขณะที่ตำรวจอังกฤษอ้างถึงโทรศัพท์สองเลขหมาย เลขหมายแรกเป็นของผู้ต้องสงสัย เลขหมายหลังเป็นของคนที่คุยกับเขานาน 30 นาที เป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่มีคนเห็นเด็กหญิงเป็นครั้งสุดท้าย 

เด็กหญิงแมเดอลีนหายจากห้องพักในรีสอร์ท ขณะที่บิดามารดาออกไปรับประทานมื้อค่ำกับเพื่อนที่ร้านอาหารใกล้เคียงเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2550 ก่อนที่เธอจะมีอายุครบ 4 ขวบในอีกไม่กี่วัน ทำให้เกิดการตามหาครั้งใหญ่ แต่ยังไม่สามารถจับตัวใครได้จนถึงขณะนี้ แม้มีผู้ต้องสงสัยหลายคนและการตั้งทฤษฎีต่าง ๆ นานา นางเคทและนายเจอร์รี แมคแคนน์แถลงหลังทราบข่าวตำรวจอังกฤษกำลังร่วมกันสอบสวนกับตำรวจเยอรมนีว่า สิ่งเดียวที่พวกเขาต้องการคือตามหาบุตรสาวให้พบ ค้นหาความจริง และนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด