fbpx

“จุรินทร์” ย้ำทุกอย่างขึ้นอยู่กับมติพรรค

ทำเนียบฯ 11 มี.ค.-“จุรินทร์” ปัดคุยเปิดใจนายกรัฐมนตรี ชี้เป็นผู้ใหญ่ต้องให้เกียรติกัน มอบเลขาธิการพรรคกำหนดนัดประชุมพรรค ปมร่วมรัฐบาลต่อหรือไม่ ย้ำทุกอย่างขึ้นอยู่กับมติพรรค ยืนยันยังไม่มีสัญญาณปรับ ครม.


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคยื่นขอให้เปิดประชุมพรรคเพื่อขอมติถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า เรื่องนี้มอบเลขาธิการพรรคดูแล เพราะเป็นหน้าที่กำหนดนัดหมายการประชุมพรรค ส่วนสถานการณ์ทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าท่าทีนายกรัฐมนตรีชัดเจนแล้วว่ามีเจตนาอย่างไร ถ้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี ก็เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี และพรรคแกนนำอย่างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะฝ่ายสนับสนุน คงต้องรอดูท่าทีต่อไป

ส่วนที่มีสมาชิกบางส่วนต้องการให้ร่วมรัฐบาลต่อนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบประเด็นนี้ แต่ในพรรคมักมีความเห็นต่างอยู่เสมอ ทุกอย่างจะยุติด้วยมติพรรค ซึ่งกำหนดไว้ในระเบียบของพรรคชัดเจน เหมือนกับการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล ก็ใช้มติเสียงข้างมาก 61 ต่อ 16 เสียง จึงต้องทำตามมติพรรค ดังนั้นหากจะเปลี่ยนแปลงอะไร ก็ต้องใช้มติพรรค ถ้าเรายึดระบบประชาธิปัตย์ก็ต้องยึดมติเสียงข้างมาก เสียงข้างน้อยแม้จะสำคัญแต่ก็ต้องยอมรับ เพราะไม่ว่าองค์กรมใด ก็ต้องทำเช่นนี้


ส่วนเรื่องนี้จะเป็นปัญหาภายในพรรคหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า คงต้องไปแก้ไขปัญหากัน ต้องพูดคุยให้เข้าใจ ส่วนจะมีการปรับสัดส่วนรัฐมนตรีภายในพรรค ก็ต้องใช้ความเห็นของกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ภายในพรรค ไม่ใช่คนใดคนหนึ่งจะมีอำนาจตัดสินใจได้ ส่วนตัวจึงยังไม่สามารถตอบได้ เพราะขึ้นอยู่ที่ประชุมร่วม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณอะไรจากนายกรัฐมนตรี หรือพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งภายในพรรคก็ไม่บังคับ

“ขอยืนยันว่าเมื่อวานไม่ได้เคลียร์ใจกับนายกรัฐมนตรี และผมเองมีความเป็นผู้ใหญ่ มองว่าการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีในช่วงบ่ายเมื่อวาน มีความชัดเจน ผมก็ยอมรับเพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน” นายจุรินทร์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด