fbpx

จ่อดำเนินคดีกลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลเครื่องรถ จยย.หน้าเมรุเผาศพ

ภูเก็ต 17 ก.พ.- จวกเละ! กรณีกลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์หน้าเมรุวัดฉลอง จ.ภูเก็ต แสดงความอาลัยรุ่นพี่ เรียกร้องตำรวจจัดการกลุ่มเด็กแว้น ไวยาวัจกรวัดรับเกิดขึ้นจริง ด้าน ผกก.สภ.ฉลอง สั่งการชุดสืบสวนออกติดตามกลุ่มคนในคลิปดำเนินคดี เบื้องต้นมีอยู่ประมาณ 30-40 คัน ผิดฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ดัดแปลงสภาพรถ มีโทษปรับตาม พ.ร.บ.จราจร


จากกรณีวีดิโอคลิปความยาวประมาณ 1.05 นาที พร้อมข้อความระบุว่า “R.I.P.มอสผัง หลับให้สบายนะ ชาติหน้าเกิดมาก็ขอให้เกิดมาเป็นรุ่นพี่อีกนะครับ” โดยในคลิปวิดีโอที่โพสต์พบว่าเป็นภาพขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันเสียงดังสนั่นอยู่ที่หน้าเมรุของวัดแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต คล้ายเป็นการแสดงความอาลัยแก่เพื่อนรุ่นพี่ผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีการเผาศพ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดไชยธารารามหรือ (วัดฉลอง) อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุตามคลิปดังกล่าว จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ ชัชเวช ไวยาวัจกรของวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวนั้นยอมรับว่าเกิดขึ้นจริง โดยเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.พ.63 ในวันนั้นตนเองเป็นผู้กล่าวนำในพิธีสวด แต่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตามคลิป เนื่องจากออกจากพิธีไปก่อน


แต่จากการสอบถามพระลูกวัดที่อยู่ในพิธีเล่าว่า ขณะที่กำลังนำศพขึ้นเมรุ ก่อนเผา กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ได้นำรถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คัน มาจอดที่ด้านข้างเมรุก่อนเบิ้ลเครื่องเสียงดัง จากนั้นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ร่วมงานสั่งให้หยุดกลุ่มวัยรุ่นให้ความร่วมมือและขับขี่ออกไป โดยระหว่างที่ขับขี่ออกไปก็มีการเบิ้ลเครื่องยนต์ไปด้วยตามคลิปที่ปรากฏในโซเชียล ทางวัดเองยอมรับว่า ไม่คาดคิดว่าจะมีการเบิ้ลเครื่องรถแสดงอาลัย เนื่องจากไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม จากเหตุที่เกิดขึ้นนั้นวัดต้องขอแสดงความเสียใจที่ปล่อยปละละเลย และนอกจากนี้ เจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดมีการหารือเตรียมกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์เพื่อแจ้งให้ผู้ที่จะมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพ หรือฌาปนกิจศพ ห้ามกระทำการแสดงอาลัยในลักษณะดังกล่าวแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง ออกติดตามกลุ่มคนในคลิปดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นมีอยู่ประมาณ 30-40 คัน เป็นการกระทำผิดฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดัง ซึ่งเป็นโทษปรับตาม พ.ร.บ.จราจร

พร้อมฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนเพื่อช่วยตักเตือนบุตรหลาน อย่ากระทำทั้งเรื่องการแสดงอาลัยในลักษณะดังกล่าว การดัดแปลงสภาพรถ หรือการแข่งขันรถในรายทางต่างๆ สร้างความเดือดร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดกวดขันให้มากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด