fbpx

ออสเตรเลีย มอบเสื้อสามารถ ‘ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์’

จ.เชียงราย13ก.ค.-เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย มอบเสื้อสามารถ ให้ “ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์” พร้อมเตรียมร่วมแลกเปลี่ยนความรู้กู้ภัยไทย-ออสเตรเลีย ในอนาคต


นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน(ศอร.)ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพอล โรบิลลิอาร์ด เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย H.E. Mr Paul Robilliard, Australian Ambassador to Thailand เดินทางมาพบและแสดงความขอบคุณที่ให้ออสเตรเลียเป็นส่วนหนึ่งไนการปฏิการนำ13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง รวมทั้งเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวของน้องๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 ชีวิตที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งได้กล่าวตอบไปว่าเป็นทางการไทยที่ต้องขอบคุณทางออสเตรเลียมากกว่าที่ส่งทีมดำน้ำและผู้เชี่ยวชาญมาช่วยให้ปฏิบัติการครั้งนี้สำเร็จลุล่วง โดยเฉพาะนายแพทย์ริชาร์ด แฮร์ริส วิสัญญีแพทย์ชาวออสเตรเลีย ที่เป็นกำลังหลักสำคัญในภารกิจครั้งนี้  


โดยทางออสเตรเลียระบุว่าเมื่อในพื้นที่ถ้ำหลวงน้ำแห้งจะส่งเจ้าหน้าที่กลับ มาอีกครั้งเพื่อมาพบกับทีมปฎิบัติการ ทั้งพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานและเลี้ยงฉลองให้กับความสำเร็จในภารกิจ พร้อมจะเดินหน้าความสัมพันธ์ไทยออสเตรเลีย ร่วมมือกันในการอบรมปฏิบัติการฝึกฝนการกู้ภัยในถ้ำเพราะทางการออสเตรเลียชื่นชมการบริหารจัดการของไทยในภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้น รวมทั้งชื่นชมการทำงานของหน่วยซีลไทยที่มีความมุ่งมั่นและเป็นมืออาชีพอย่างมาก ในอนาคตอันใกล้ทั้ง 2 ประเทศจะมาร่วมกันถอดบทเรียนในสิ่งที่ได้จากภารกิจครั้งนี้ เพื่อประสานความร่วมมือหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นทั้ง 2 ประเทศพร้อมจะส่งทีมช่วยเหลือซึ่งกันและกันในทันที


นอกจากนี้เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้มอบเสื้อสามารถให้กับนายณรงค์ศักดิ์ซึ่งวันนี้ได้ใส่ในระหว่างสัมภาษณ์เป็นเสื้อโปโลสีเทา แขนซ้ายเป็นสัญลักษณ์ไว้อาลัย ‘จ่าแซม’ หรือจ่าเอกสมาน กุนัน แขนด้านขวา มีสัญลักษณ์ร่วมมือไทย ออสเตรเลีย ส่วนด้านหลังเสื้อเขียนคำว่า “สู้ๆทีมหมูป่า” พร้อมกับมีหมวกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติออสเตรเลีย มอบให้อีกด้วย  ซึ่งนายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและดีใจมาก โดยทั้งเสื้อและหมวกที่ได้จะเก็บไว้เป็นที่ระลึก เตือนใจว่าครั้งหนึ่งได้ผ่านงานระดับโลกมาแล้ว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด