fbpx

“โค้ชเอก” เปรียบ “ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์” เหมือนพ่อคนที่สอง ขอสู่ภพภูมิที่ดี

เชียงราย 22 มิ.ย. – “โค้ชเอก” เปรียบ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” เหมือนพ่อคนที่สองที่ช่วยชีวิตออกมาจากถ้ำหลวงพร้อมน้องๆ อีก 12 คน ขณะที่เยาวชนทีมหมูป่า ขอยึดมั่นคำสอนใช้เป็นเข็มทิศชีวิต


ช่วงเย็นที่ผ่านมา นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก อดีตโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ และ 1 ใน 13 คนที่ติดถ้ำหลวง ได้พาทีมฟุตบอลของตัวเองมาซ้อมบอลที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดยก่อนการซ้อมได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยให้กับผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โดยโค้ชเอกบอกว่าเสียใจตีอการจากไปของผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ซึ่งเปรียบเหมือนพ่ออีกคนหนึ่งของทั้ง 13 ชีวิตที่รอดจากถ้ำหลวง ซึ่งผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่ให้ความช่วยเหลือและให้ความเอ็นดูอดีตสมาชิกทีมหมูป่า อะคาเดมี่ มาตลอด ขอให้ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ไปสู่ภพภูมิที่ดี


เยาวชนทีมหมูป่า ขอยึดมั่นคำสอนใช้เป็นเข็มทิศชีวิต
ด้านนายภาณุมาศ แสงดี อายุ 18 ปี หรือน้องมิ๊ก นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ หนึ่งในสมาชิกทีมเยาวชนหมูป่า แสดงความเสียใจกับความสูญเสียครั้งนี้ พร้อมเล่าความทรงจำว่า ท่านเปรียบเสมือนพ่อคนหนึ่ง ภารกิจช่วยชีวิตที่มีท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นแม่ทัพ ทำให้ตนเองเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ตนเองและทุกๆ คนรู้สึกเสียใจกับการจากไป ไม่คิดว่าท่านจะจากไปเร็ว ขอขอบคุณท่านที่ช่วยเหลือพวกเราทั้ง 13 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย ขอให้ดวงวิญญาญท่านไปสู่ภพภูมิที่ดี

นายชนินท์ วิบูลรุ่งเรือง 17 ปี หรือน้องไตตั้น หนึ่งสมาชิกที่ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนเดียวกัน เล่าว่า เคยเจอท่านหลายครั้งหลังรอดชีวิตออกมาจากถ้ำ ตอนแรกรู้สึกกลัว เพราะท่านบุคลิกดูน่าเกรงขาม แต่จริงๆ แล้วท่านเป็นคนใจดี แนะนำและสอนหลักคิดหลายอย่าง ที่จำได้ไม่เคยลืมก็คือท่านสอนให้ระลึกเสมอว่าเรารอดออกมาได้ เราจะต้องทำให้ทุกคนที่ไปช่วยและสังคมภาคภูมิใจ และจะต้องเป็นคนดี ไม่ทำตัวสูญเปล่า ซึ่งตนเองขอสัญญาจะเป็นคนดีและจะยึดมั่นคำสอนเป็นเข็มทิศชีวิตต่อไป

สำหรับการเสียชีวิตของท่านผู้ว่าฯ ก็รู้สึกอาลัยและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว โดยตนเองและสมาชิกทุกคนจะเดินทางไปร่วมงานศพด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน