fbpx

ศรีสะเกษ เอฟซี เอาเรื่องคนล้มบอลให้ถึงที่สุด

กรุงเทพฯ 22 พ.ย.-ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร ศรีสะเกษ เอฟซี ขอโทษแฟนบอลชาวศรีสะเกษ ที่ผู้อำนวยการสโมสรมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการล็อกผลฟุตบอล ขณะที่ยังมีนักเตะศรีสะเกษอีก 4 คน ที่ยังเป็นผู้ต้องสงสัยในขบวนการนี้


หลังจากที่เมื่อวานนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยรายชื่อ 12 ผู้ต้องหาขบวนการล้มบอล ซึ่ง 1 ในนั้นมีนายเชิดศักดิ์ บุญชู ผู้อำนวยการสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ร่วมอยู่ด้วย ซึ่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรกูปรีอันตราย ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ผู้บริหารสโมสรคนอื่นๆรวมทั้งตนในฐานะประธานสโมสร ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ยืนยันว่าเป็นการกระทำส่วนตัวของนายเชิดศักดิ์ เพียงคนเดียว พร้อมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสมาคมกีฬาฟุตบอลเอาเรื่องถึงที่สุด และหากใครพาดพิงตนจะเอาเรื่องถึงที่สุด นอกจากนี้ยังขอโทษแฟนบอลชาวศรีสะเกษ ที่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ขณะเดียวกันนายธเนศ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ยังมีนักเตะของศรีสะเกษ เอฟซี อีก 4 คน ที่ยังเป็นผู้ต้องสงสัยในขบวนการล้มบอล ประกอบด้วยกองหลัง 3 คน และผู้รักษาประตู 1 คน ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ เพราะยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนักเตะ 3 ใน 4 คนหมดสัญญากับสโมสรตั้งแต่จบฤดูกาลนี้


ด้านพลเรือเอกไกรสร จันทร์สุวานิชย์ อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เปิดเผยหลังจากเข้าอำลาตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในการประชุมใหญ่พิเศษของสมาคมเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ เกี่ยวกับคดีล้มบอลที่มี 4 นักเตะสโมสรราชนาวีเป็นผู้ต้องหาว่า ก่อนหน้านี้ 2-3 สัปดาห์ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้บอกกับตนเองว่านักเตะราชนาวีพัวพันกับการล้มบอล ซึ่งตนเองยังไม่อยากปักใจเชื่อ ขอรอผลการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเป็นทางการ และหากผิดจริงนักเตะเหล่านั้นคงหมดอนาคตในวงการฟุตบอล


สำหรับวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น. พล.ร.อ.รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ประธานสโมสรฟุตบอลราชนาวี เตรียมแถลงข่าวเกี่ยวกับคดีนี้ ที่สนามกีฬาราชนาวี สัตหีบ ด้าน “เปาแป๊ก” ปรัชญา เพิ่มพานิช กรรมการบริหารของคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ ระบุไว้ว่า นอกเหนือจากการใช้พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ แบบเด็ดขาดแล้ว ควรต้องปลูกฝังจริยธรรมให้ผู้ตัดสิน นักเตะมองไปในระดับที่ไกลกว่าการอยู่เพียงแค่ตรงนี้ คือให้ทุกคนลงสนามด้วยความภูมิใจ ให้พัฒนาตัวเองจากในประเทศ ไปสู่ระดับทวีปและแนวหน้าของโลก เพื่อให้ทุกคนไม่สนใจที่รับผลประโยชน์แบบนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้