ประติมากรรมก้อนอุจจาระหน้ารัฐสภาสหรัฐ

วอชิงตัน 26 ต.ค. – ประติมากรรมรูปก้อนอุจจาระขนาดใหญ่วางอยู่บนโต๊ะถูกนำมาวางไว้ที่หน้าอาคารรัฐสภา ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ของสหรัฐ


เวลานี้ประติมากรรมดังกล่าวได้กลายเป็นจุดสนใจของผู้คนที่ผ่านไปมาในย่านนั้น หลายคนพากันถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ขณะที่บางคนก็โพสต์รูปคู่กับประติมากรรมก้อนอุจจาระทำด้วยทองเหลือง ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าลูกฟุตบอลเล็กน้อย ประติมากรรมชิ้นนี้ถูกวางอยู่บนโต๊ะทำงานที่มีความกว้างราว 2 เมตร ที่ด้านล่างของโต๊ะมีป้ายข้อความบอกวัตถุประสงค์เอาไว้ว่าเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงความกล้าหาญของผู้ประท้วงที่พากันบุกเข้าไปในอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ซึ่งมีการทำลายข้าวของ ขับถ่ายสิ่งปฏิกูลเอาไว้ทั่วอาคาร โดยเป็นความพยายามของผู้สนับสนุนนายโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อหวังจะพลิกผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีซึ่งนายโจ ไบเดน เป็นฝ่ายชนะ

บนโต๊ะยังมีแผ่นป้ายชื่อของนางแนนซี่ เปโลซี่ ซึ่งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรในขณะนั้นวางไว้ด้วย เพื่อเตือนความจำว่ามีผู้ประท้วงชายคนหนึ่งเคยใช้เท้าเหยียบลงไปบนโต๊ะทำงานของนางเปโลซี่ แม้ว่านายทรัมป์ยืนกรานปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจลาจลดังกล่าว แต่เขาก็ชื่นชมผู้ร่วมก่อการจลาจลว่าเป็นนักรบผู้กล้าหาญ ทั้งยังเคยเรียกวันที่ 6 มกราคม ปี 64 ว่าเป็นวันแห่งความรักอีกด้วย


ที่มาที่ไปของรูปปั้นไม่มีการแจ้งเอาไว้ แต่ก่อนหน้านี้หน่วยงานอุทยานแห่งชาติสหรัฐได้ออกใบอนุญาตให้แก่กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า ซีวิค คราฟต์ แอลแอลซี นำเอารูปปั้นนี้มาจัดแสดงไว้เป็นการชั่วคราวในพื้นที่ใกล้อาคารรัฐสภา.-816.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ดิไอคอน

ผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป ส่งสำนวนให้ดีเอสไอ 28 ต.ค.นี้

“ภูมิธรรม” เผยผลประชุม ดิไอคอน กรุ๊ป เตรียมส่งสำนวนคดีให้ดีเอสไอเป็นคดีพิเศษ 28 ต.ค.นี้ ขอประชาชนมั่นใจ ขณะ ปปง. และตำรวจพร้อมสนับสนุน ยันเป็นผลงานร่วมกัน จะเร่งทำคดีให้เร็วที่สุดเพื่อประโยชน์ประชาชน

เงินหมื่นเฟส2

“จิรายุ” ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100%

“จิรายุ” โฆษกรัฐบาล โต้ข่าวลือเขี่ยทิ้งคนจน ยันเงินหมื่นเฟส 2 มาแน่ คนลงทะเบียนรับ 100% พร้อมเผยโอนเงินกลุ่มเปราะบางก๊อก 2 แล้ว 3.1 แสนคน ยังค้างอีก 6.5 หมื่นคน ไม่ผูกพร้อมเพย์ เตือนเร่งดำเนินการก่อนเสียสิทธิ์