fbpx

พรรคประชาชนแถลงยอมรับผลการเลือกตั้ง สส.เขต 1 พิษณุโลก

15 ก.ย. – พรรคประชาชนแถลงยอมรับผลการเลือกตั้ง ยินดี “จเด็ศ จันทรา” ได้เป็น สส.พิษณุโลก เขต 1 ย้ำยังคงเดินหน้าทำงานต่อ เพื่อผลักดันความเปลี่ยนแปลงผ่านงานพื้นที่ งานสภาฯ และการสร้างพรรค


ที่โรงแรมหรรษนันท์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พรรคประชาชนแถลงข่าวหลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย คือ นายจเด็ศ จันทรา เป็นผู้ได้รับชัยชนะ

โดยในส่วนของ นายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก เขต 1 จากพรรคประชาชน กล่าวแสดงความยินดีกับนายจเด็ศที่ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมขอขอบคุณประชาชนชาวพิษณุโลกเขต 1 ทุกคนที่ออกมาใช้สิทธิ ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสมบูรณ์ตามระบอบประชาธิปไตย และขอบคุณทุกคนที่ลงคะแนนให้ความไว้วางใจแก่ตน ถึงแม้วันนี้ความไว้วางใจที่ได้รับอาจยังไม่ทำให้ชนะเลือกตั้ง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตนถอดใจสำหรับการมุ่งทำงานต่อไป


หลังจากนี้ต่อให้เป็นผู้ที่ไม่ได้เลือกตน แต่เรื่องใดที่เป็นประโยชน์ต่อชาวพิษณุโลก เขต 1 ตนสามารถเป็นปากเสียงหรือแก้ปัญหาให้ได้ และยินดีที่จะรับใช้ชาวพิษณุโลก เขต 1 ต่อไป การเลือกตั้งในอนาคตไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เราจะยังคงย้ำจุดยืนเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง ทำให้ดีที่สุดในทุกวัน และรณรงค์ทางความคิดกันต่อไป

ขณะที่ นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน กล่าวว่า เมื่อการเลือกตั้งจบลงแล้ว สิ่งที่พรรคประชาชนต้องกลับมามุ่งเน้นอีกครั้งคือ งานด้านการสร้างพรรค หลังจากขาดตอนไปในช่วงการก่อร่างสร้างพรรคตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม โดยงานสร้างพรรคจะเริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ผ่านการสัมมนา สส. และเครือข่ายพรรคในแต่ละจังหวัด เพื่อวางแผนเตรียมการสำหรับการสร้างพรรคจากนี้ไป

จากนั้นจะเริ่มมีการอบรมตัวแทนสมาชิกพรรคทั่วประเทศ ผ่านหลายเวทีในทุกภูมิภาค โดยกิจกรรมจะดำเนินไปทุกสัปดาห์ตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนเป็นต้นไป และหลังจากนั้นจึงจะเริ่มกระบวนการเลือกตั้งตัวแทนสมาชิกพรรคทั้งระดับสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจำอำเภอ ตัวแทนพรรคประจำตำบล ซึ่งจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้


นายศรายุทธิ์ กล่าวต่อว่า การเดินทางของพวกเราคือการเดินหน้าสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง การเปลี่ยนแปลงประเทศต้องใช้เวลา การจะเดินทางไปสู่จุดหมายนั้นได้จำเป็นต้องมีการสร้างพรรคที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นหลักประกันว่าเราจะสร้างสังคมที่ดีกว่าเพื่อลูกหลานในอนาคตได้

ด้านนายพริษฐ์ วัชรสินธุ โฆษกพรรคประชาชน ระบุว่า เวลานี้ไม่ใช่เวลาของการมาท้อเสียใจ เป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตยที่จะมีการแพ้และชนะ ยิ่งการแข่งขันมีความเข้มข้นเท่าไร ผลประโยชน์สูงสุดย่อมตกอยู่กับประชาชน ในโอกาสนี้ตนขอเป็นตัวแทนของพรรคในการแสดงความยินดีกับนายจเด็ศอีกครั้ง และหวังว่านายจเด็ศจะประสบความสำเร็จในการเดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนพิษณุโลก เขต 1 ได้

พรรคประชาชนยอมรับผลการเลือกตั้ง และจะเดินหน้าทำงานต่อ โดยมีความมั่นใจว่าแม้วันนี้นายณฐชนน อาจยังไม่มีโอกาสเข้าไปเป็นตัวแทนชาวพิษณุโลก แต่นายณฐชนน และทีมงานในพื้นที่ จะเดินหน้าทำงานต่อ เหมือนกับที่ทำมาตลอดก่อนหน้านี้โดยไม่ได้มีตำแหน่ง สส.

นายพริษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับการทำงานต่อจากนี้ไป พรรคประชาชนยังมีผู้แทนราษฎร 143 คน ในสภาฯ และจะยังคงเดินหน้าใช้กลไกสภาฯ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์กับประชาชนต่อไป ที่สำคัญเฉพาะหน้าในเวลานี้คือปัญหาน้ำท่วม ปัจจุบัน สส.พรรคประชาชนหลายคน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ประสบภัย ได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประสานความช่วยเหลือให้กับประชาชน และถ้าพรรคประชาชนเห็นถึงประเด็นอะไรที่จะเป็นข้อเสนอให้รัฐบาลทำงานได้ครบถ้วนขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพิ่มเติม หรือการเยียวยาประชาชนที่ประสบภัย พรรคประชาชนพร้อมรวบรวมข้อมูลและยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลช่วยประชาชนได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

ทั้งนี้ ในอนาคตอันใกล้จะมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับ ไม่ว่าจะเป็นร่าง พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า ที่จะกลับเข้าสู่สภาฯ อีกครั้ง หรือร่าง พ.ร.บ.แข่งขันทางการค้า ที่จะมาแก้ปัญหาโครงสร้างทางเศรษฐกิจให้มีความเสรี เป็นธรรม ป้องกันการผูกขาด ซึ่งทางพรรคประชาชนจะยังคงเดินหน้าทำงานผ่านกลไกสภาฯ รวมถึงกรรมาธิการและกระทู้ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงอย่างเต็มที่ต่อไป

“วันนี้ไม่ใช่วันที่เราจะมาท้อหรือหมดกำลังใจ แต่เป็นวันที่เราจะยืดอกยอมรับผลและเดินหน้าทำงานต่อ เพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่เราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนทุกคน” พริษฐ์ กล่าว.-314-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด