fbpx

ตลท.- BOI ส่งเสริม บจ. ร่วมดูแลสังคม ผ่านการสนับสนุนมูลนิธิ รพ.สมเด็จพระยุพราช

กรุงเทพฯ 24 ก.ค. – ตลท.จับมือ BOI สนับสนุน บจ.ร่วมดูแลสังคมภายใต้ “โครงการสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมทำประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคม” สนับสนุนมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เพื่อยกระดับการบริการสุขภาพประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค. 2567
 
ศาสตราจารย์พิเศษ กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในฐานะหนึ่งในองค์กรภาคตลาดทุนที่มุ่งขับเคลื่อนเป้าหมายความยั่งยืนของประเทศ พร้อมพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนได้ดำเนิน “โครงการสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมทำประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคม” ร่วมกับองค์กรพันธมิตรภาคตลาดทุน ภาครัฐ และภาคสังคม โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ มีบทบาทเชื่อมโยงภาคธุรกิจคือบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทั้งใน SET และ mai เข้าร่วมโครงการและให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เพื่อใช้ยกระดับการดูแลประชาชนในท้องถิ่นห่างไกล ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาพยาบาลอย่างทั่วถึง โครงการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
 
นายสุทธิเกตติ์ ทัดพิทักษ์กุล รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เปิดเผยว่ามาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อพัฒนาชุมชนและสังคม มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนภาคเอกชนที่มีศักยภาพเพิ่มบทบาทในการช่วยพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนระดับฐานรากในพื้นที่ต่างๆ ให้เกิดความเข้มแข็งและสามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยภาคเอกชนที่สนใจสามารถร่วมมือกับองค์กรท้องถิ่นตามที่สำนักงานกำหนดเพื่อดำเนินการพัฒนาชุมชนและสังคมในด้านต่างๆ ได้แก่ การยกระดับภาคการเกษตร การแก้ไขปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วมซ้ำซาก การยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชน การท่องเที่ยวชุมชนการยกระดับภาคการศึกษา สาธารณสุข การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมในชุมชนหรือการลดฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่ป่าและพื้นที่การเกษตร โดยโครงการที่ได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมจาก BOI จะได้รับสิทธิและประโยชน์การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลจากรายได้ของกิจการที่ดำเนินการอยู่ เป็นเวลา 3 ปี ในวงเงินร้อยละ 120 ของเงินลงทุนที่จ่ายจริงในการสนับสนุนองค์กรท้องถิ่น และสำหรับโครงการที่เคยได้รับการส่งเสริมอยู่เดิมและสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลยังไม่สิ้นสุดลงจะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเพิ่มเติมในวงเงินร้อยละ 120 ของเงินลงทุนที่จ่ายจริงในการสนับสนุนองค์กรท้องถิ่น


นพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เปิดเผยว่า โครงการสนับสนุนเครื่องมือแพทย์นี้จะช่วยการเพิ่มศักยภาพของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช 21 แห่ง ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ชายแดนห่างไกลจากเขตเมือง โดยอุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัยเหล่านี้จะช่วยรักษาประชาชนที่เจ็บป่วย ให้หายจากโรคและรอดชีวิตมากขึ้นถือว่าเราได้ร่วมกันทำความดี ถวายพระเจ้าอยู่หัวในวาระมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 72 พรรษา
 
สำหรับ บจ. ที่เข้าร่วม “โครงการสนับสนุนให้บริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมทำประโยชน์เพื่อชุมชนและสังคม” และรับการส่งเสริมตามมาตรการของสำนักงาน BOI ต้องอยู่เงื่อนไขที่ BOI กำหนดคือ เงินลงทุนขั้นต่ำของโครงการสนับสนุนโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหรือองค์กรท้องถิ่นตามที่สำนักงาน BOI กำหนด จะต้องไม่น้อยกว่า 5 ล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน) โดยสามารถแบ่งการสนับสนุนองค์กรท้องถิ่นหลายแห่งในการยื่นขอรับการส่งเสริมภายใต้โครงการเดียวกันได้ โดยจะต้องสนับสนุนองค์กรท้องถิ่นไม่น้อยกว่า 5 แสนบาทต่อราย และต้องดำเนินการตามแผนที่ได้รับอนุมัติให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปี นับจากวันออกบัตรส่งเสริม หรือวันที่อนุมัติให้แก้ไขโครงการ แล้วแต่กรณี โดยต้องไม่เกินระยะเวลาที่ได้รับสิทธิและประโยชน์การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล โดย บจ. ที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/3Lu6hkE .-516-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน