fbpx

“สรวงศ์” ยันไม่มีคำพูดให้ “วัน” เจ็บช้ำ

บ้านปาร์คนายเลิศ 15 ก.ค.-“สรวงศ์” ยัน “แพทองธาร” คุย “วัน” ไม่มีคำพูดให้เจ็บช้ำ มองการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้ หลังเจ้าตัวประกาศไม่หวนคืนเพื่อไทย ชี้ขับ “เฉลิม” พ้นพรรค ทำได้ยาก เหตุไม่มีความผิดร้ายแรง

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ของ นายวัน อยู่บำรุง ซึ่งมีการพาดพิงถึงวันที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เรียกเข้าไปพูดคุย จนมีประเด็นที่ทำให้ต้องตัดสินใจลาออก โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไร เป็นไปตามที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ เมื่อเข้าไปพบ นางนางสาวแพรทองธาร แล้ว นายวันก็ได้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่าคิดน้อยไปหน่อย ขณะที่ นางสาวแพทองธาร ก็ระบุว่าเรื่องที่เกิดขึ้นผู้ใหญ่ภายในพรรคไม่สบายใจ จึงต้องมีการเชิญมาพูดคุยกัน และมีการกำหนดบทลงโทษเรื่องของตำแหน่งทางการเมือง ทำให้ นายวัน ตัดสินใจขอลาออกเอง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ นางสาวแพทองธารลำบากใจ และอยากให้ นายวัน อธิบายปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น


เมื่อถามย้ำว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่ นายวัน อาจเจ็บช้ำกับบางประโยคที่เรียกเข้าไปพูดคุย นายสรวงศ์ กล่าวว่า เท่าที่ตนฟังไม่มี แต่ความรู้สึกของคนก็ต่างกัน

เมื่อถามต่อว่ามีปัญหาความขัดแย้งหรือสะสมมาหรือไม่ เพราะเกิดเรื่องนี้ก็ทำให้ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ถึงกับประกาศให้พรรคขับออก นายสรวงศ์ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาความขัดแย้งสะสม เพราะจากการทำงานที่ผ่านมา นายวัน ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาตั้งแต่สมัย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรี จึงมั่นใจว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และการทำงานของตนกับ นายวัน ก็เป็นปกติ ส่วนประเด็นทางการเมืองก็ว่ากันไป และอยากให้เรื่องนี้จบ


ส่วนในอนาคต ด้วยความสนิทสนมส่วนตัวและความผูกพัน เชื่อว่าสามารถพูดคุยกันได้

เมื่อถามว่า นายวัน ประกาศจะไม่กลับมาพรรคเพื่อไทยแล้ว นายสรวงศ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องการเมือง ขณะนี้อาจยังร้อนอยู่และมีอารมณ์ความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ก็ขอเวลาค่อยเป็นค่อยไป

เมื่อถามว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยได้มีการพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ร้อยตำรวจเอกเฉลิม หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ได้โทรศัพท์มาหาตนและได้มีโอกาสพูดคุยกันที่สภา


“ผมตอบไปว่า ขออนุญาตไม่ทำตามคำสั่งอานะ เพราะด้วยความเป็นพรรคมันมีกระบวนการอยู่ การจะขับท่านใดออกจากพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และเป็นสมาชิกพรรคด้วย การขับออกจากพรรคมันต้องมีความผิดร้ายแรง ซึ่งก็มีคณะจริยธรรมที่จะต้องเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆจะขับได้”.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด