fbpx

ผู้เสียหายถูก 5 ชายฉกรรจ์อุ้มกลางดึก ยังไม่เข้าให้การ ตร.

20 มิ.ย. – ตำรวจเผยกรณีที่นายอุเทน ผู้เสียหาย วิ่งลงจากรถเพื่อขอความช่วยเหลือกับตำรวจ บก.จร. ขณะตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอลล์ที่บริเวณถนนร่มเกล้า จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุพร้อมพวกรวม 5 คน พร้อมอาวุธปืน-เครื่องกระสุน เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดเหตุผู้เสียหายยังไม่ไม่มาให้การกับพนักงานสอบสวน


ล่าสุด พ.ต.อ.ชนาวิน พวงเพชร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุการก่อเหตุที่แน่ชัดเพราะหลังเกิดเหตุผู้เสียหายยังไม่มาให้การกับพนักงานสอบสวน แต่จะมาพบภายในวันนี้ ส่วนผู้ต้องหายังคงปฏิเสธไม่ยอมให้การใด มีเพียงข้อมูลจากบันทึกจับกุมของตำรวจจราจรกลาง จึงต้องรอสอบรายละเอียดจากผู้เสียหายเพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาประกอบกัน ส่วนรายละเอียดเบื้องต้น รับรายงานว่ากลุ่มผู้ต้องหา 5 คน ไปพาตัวผู้เสียหายจากร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.ร่มเกล้า ก่อนขึ้นรถของผู้ต้องหามา 2 คัน โดยผู้เสียหายนั่งมาในรถเชฟโรเรตสีขาว ส่วนอีกคันมีกลุ่มผู้ก่อเหตุขับมาเพียงคนเดียว พอถึงจุดที่ตำรวจจราจรกลางตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้เสียหายจึงขอความช่วยเหลือ ซึ่งบริเวณนั้นมีรถติดเป็นแถวยาว ทำให้ผู้ก่อเหตุนำรถออกไม่ได้ จึงลงจากรถและวิ่งหลบหนี ก่อนถูกตำรวจตามไปรวบตัว และพบปืนที่พกไว้ติดตัวและในรถ ขณะนี้กำลังตรวจสอบถึงที่มาของอาวุธปืนและหาความเชื่อมโยงอื่น ๆ

พ.ต.อ.ชณาวิน กล่าวอีกว่าส่วนคดีความตอนนี้ สน.มีนบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ แต่ข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สน.ร่มเกล้า ขณะนี้ยังต้องรอตรวจสอบ และยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดกับผู้ก่อเหตุ ยังคงต้องรอสอบปากคำ และเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุกับผู้เสียหายรู้จักกันมาก่อนหรือไม่


คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี จะเป็นผู้รับผิดชอบทำคดี เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้ แม้ว่าการก่อเหตุจะเกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ร่มเกล้า ก็ตาม ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้สรุปสาเหตุ และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เนื่องจากต้องรอสอบปากคำคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ให้ได้ข้อเท็จจริง ก่อน ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมให้การ ส่วนผู้เสียหายได้นัดมาให้ปากคำในวันนี้ ซึ่งเมื่อสอบปากคำแล้วเสร็จก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาต่อไป

ด้านแม่ของนายวิษณุ และนายอาทิตย์ 2 ใน 5 ผู้ต้องหาอุ้มชายจากร้านอาหารย่านร่มเกล้า เดินทางมาเยี่ยมลูกที่ถูกคุมขังอยู่ในโรงพัก พร้อมเปิดเผยว่า นายวิษณุ ลูกชายคนเล็กตนมีอาชีพทำนาและร้านอาหาร ส่วนนายอาทิตย์ ก็เลี้ยงปลาและทำร้านอาหาร รวมถึงอู่รถซิ่ง แต่ตนเพิ่งทราบว่าลูกๆ มีปืนหลังเมื่อช่วงตี 3 ที่ผ่านมาลูกคนเล็กแจ้งว่าตำรวจจะไปเก็บปืนที่บ้าน ซึ่งเป็นปืนมีทะเบียน แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้พบลูก โดยทนายความได้เข้ามาพบแล้ว จากนี้ยังไม่ทราบว่าจะทำอะไรต่อเพราะทราบว่าลูกโดนคดีปืนเท่านั้น ส่วนผู้เสียหายก็ไม่ได้รู้จักกัน ทั้งนี้ลูกๆ ตนเป็นคนใจเย็น ที่บ้านมีแต่คนรัก โดยนายวิษณุ ยังกลัวเลือดขนาดเคยให้เลือดตนแล้วช็อก ซึ่งปกติแล้วจะมีเพื่อนๆ ของลูกเข้ามากินเหล้าที่บ้านเขาบ้าง แต่ยืนยันไม่รู้จักนักการเมืองหรือผู้มีอิทธิพล ยกเว้นกำนันผู้ใหญ่บ้านเพราะตนเป็น อสม.ต้องช่วยเหลือประชาชน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เดิมทีนายนุกูล หรือ จิ้น หนึ่งในผู้ก่อเหตุอุ้มนายอุเทน หรือยุ้ย ผู้เสียหาย รู้จักนับถือกันเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องเพราะเรียนสถาบันอาชีวะเดียวกันในย่านบางกะปิ โดยนายนุกูลเป็นหัวโจกก่อเหตุอุ้มครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมา ทั้งคู่เคยเดินติดตามนักการเมืองมาหลายปี โดยนายนุกูล ได้พานายอุเทนซึ่งเป็นรุ่นน้องเข้าวงการนี้ แต่ 2-3 ปีให้หลังนายนุกูลได้ออกจากวงการไป และนายอุเทน เข้ามาแทนที่ กระทั่ง 2-3 วันก่อน นายนุกูลไปยึดปืนรุ่นน้องนักเรียนช่างเทคโนโลยีบางกะปิ จึงไปขอความช่วยเหลือจากนายอุเทนให้เอาปืนคืนจากนายนุกูล แต่นายนุกูลได้เรียกเงินค่าไถ่ปืน 10,000 บาท แต่ตกลงกันไม่ลงตัว และท้ายสุดปืนก็ถูกเอาไปคืนแล้วโดยไม่ต้องเสียเงิน จึงทำให้เกิดความบาดหมางกัน


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นายอุเทน ผู้เสียหาย ยังเป็นทีมงานผู้ติดตามของนักการเมืองชื่อดังในพื้นที่ร่มเกล้า-ลาดกระบัง และเคยตกเป็น 1 ใน 4 ผู้ต้องหาคดีร่วมกันก่อเหตุอุ้มพ่อแม่ลูกขณะกำลังไปโรงเรียนที่ ตำบลนาอาน อำเภอเมืองเลย โดยเหตุเกิดวันที่ 17 มกราคม 2561 ด้วย. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

คนร้ายฆ่าสาวโบลท์ เครียด ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ

เครียด! “ไอ้แม็ก” มือฆ่าชิงทรัพย์สาวโบลท์ ใช้หัวโขกลูกกรง สน.มีนบุรี จนตำรวจต้องเข้าระงับเหตุ ซัดมีอีก 2 คนยังไม่โดนจับ ล่าสุดคุมตัวไปฝากขังแล้ว

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้