fbpx

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูกเช้านี้

โซล 24 ส.ค.- กองทัพเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือยิงสิ่งที่น่าจะเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูกในเช้าวันนี้ ตกลงในทะเลตะวันออก เป็นการยิงครั้งที่เจ็ดนับตั้งแต่นายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือพบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐที่เส้นแบ่งเขตทหารสองเกาหลีเมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน 


คณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือยิงสิ่งที่น่าจะเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้เมื่อเวลา 06.45 น.และ 07.02 น.วันนี้ตามเวลาเกาหลี เร็วกว่าไทยสองชั่วโมง จากเมืองซนดก จังหวัดฮัมกยองใต้ ขีปนาวุธร่อนไปไกล 380 กิโลเมตร และขึ้นไปสูงสุด 97 กิโลเมตร ด้านสภาความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้แสดงความกังวลอย่างยิ่งที่เกาหลีเหนือยังคงเดินหน้ายิงขีปนาวุธ ทั้งที่การซ้อมรบร่วมเกาหลีใต้กับสหรัฐที่ถูกเกาหลีเหนือประณามได้เสร็จสิ้นไปแล้ว ขอให้เกาหลีเหนือยุติการทำให้ความตึงเครียดทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลีทวีความรุนแรงขึ้น ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้แถลงว่า สภาความมั่นคงแห่งชาติตกลงจะใช้ความพยายามทางการทูตทำให้เกาหลีเหนือกลับมาเจรจากับสหรัฐอีกครั้งโดยเร็วที่สุดเพื่อให้มีการปลดนิวเคลียร์คาบสมุทรเกาหลีอย่างสมบูรณ์ 

เจ้าหน้าที่สหรัฐที่ขอสงวนนามเผยว่า ขีปนาวุธสองลูกที่ยิงในวันนี้คล้ายกับที่ยิงก่อนหน้านั้น สหรัฐกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะหารือกับเกาหลีใต้และญี่ปุ่นต่อไป ขณะที่นายทาเคชิ อิวายะ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่นกล่าวว่า การกระทำของเกาหลีเหนือละเมิดมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติอย่างชัดเจน นานาชาติจึงไม่ควรเพิกเฉย อย่างไรก็ดี ขีปนาวุธของเกาหลีเหนือตกนอกเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่นจึงยังไม่เป็นภัยโดยตรง


รอยเตอร์ระบุว่า การยิงขีปนาวุธเป็นอุปสรรคต่อความพยายามฟื้นการเจรจาระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐเรื่องโครงการอาวุธนิวเคลียร์และโครงการขีปนาวุธนำวิถีของเกาหลีเหนือ นายสตีเฟน บีกุน ทูตพิเศษสหรัฐเรื่องเกาหลีเหนือพูดที่เกาหลีใต้เมื่อวันพุธว่า เตรียมฟื้นการเจรจาทันทีที่ได้ความคืบหน้าจากเกาหลีเหนือ แต่นายรี ยงโฮ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือประกาศเมื่อวานนี้ว่า เกาหลีเหนือพร้อมไม่ว่าจะเจรจาหรือเผชิญหน้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

เรือนำเที่ยวพลิกคว่ำกลางทะเลตรัง ดับ 1

ผู้ว่าฯ ตรัง เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเล ขณะพานักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่ง เสียชีวิต 1 ราย

คุมตัว 5 ผู้ต้องหา แก๊งรีดเงินชาวจีน ฝากขังศาล-ค้านประกัน

ตร. คุมตัว 5 ผู้ต้องหา รีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน ฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลืออีก 4 คน