fbpx

คนไทยเจ็บ 1 จากเหตุโจมตีฉนวนกาซา อิสราเอล

อิสราเอล 9 ส.ค.-คนไทย 1 คน บาดเจ็บ จากเหตุโจมตีทั่วฉนวนกาซา ของอิสราเอล ขณะที่สถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ออกประกาศเตือนให้คนไทยในพื้นที่เสี่ยง ติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ 


กองกำลังป้องกันอิสราเอล (ไอดีเอฟ) ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มเป้าหมายมากกว่า 140 จุด ทั่วฉนวนกาซา ระหว่างคืนวันพุธถึงช่วงรุ่งสางของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น เพื่อตอบโต้ที่กลุ่มฮามาสระดมยิงจรวดมากกว่า 150 ลูก ข้ามพรมแดนจากฉนวนกาซามายังอิสราเอล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บในอิสราเอล 19 คน ในจำนวนนี้ 1 คน อาการสาหัสเป็นแรงงานหญิงชาวไทย อายุประมาณ 30 ปี ในเมืองสเดอร็อต ด้านกระทรวงต่างประเทศของไทย ได้รับรายงานเบื้องต้นจากสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงเทลอาวีฟแล้ว


สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ออกประกาศเตือน เกี่ยวกับสถานการณ์รุนแรงในเขตเอชโกลและโอเตฟกาซา ซึ่งเป็นพื้นที่รอบฉนวนกาซา ว่าสถานทูตขอแจ้ง ให้คนไทยในเขตพื้นที่เสี่ยง โปรดติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด และหากมีเสียงเตือนไซเรนให้หลบเข้าที่กำบังหรือบังเกอร์ รวมทั้งทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสถานทูต ได้ที่ 09-9548412-3 

เนื่องจาก ขณะนี้มีรายงานข่าว มีเหตุการณ์สู้รบ โดยได้มีการยิงจรวดจากเขตกาซาเข้ามาในเขตเอชโกล ทางภาคใต้ ของอิสราเอล ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และพื้นที่ดังกล่าว มีแรงงานไทยในโมชาฟ เทลเม เอลิยาฮู อยู่ด้วย โดยแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และพ้นขีดอันตรายแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา