fbpx

ปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือไม่ง่าย

เกาหลีใต้ 8 มี.ค.-ผู้นำเกาหลีใต้ ยอมรับยังมีอุปสรรคอีกหลายอย่างที่จะต้องสะสาง ก่อนที่จะปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้ 


ประธานาธิบดีมูน แจอิน ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าแม้เกาหลีเหนือแสดงท่าที่จะเจรจากับเกาหลีใต้และสหรัฐ แต่ยังมีอุปสรรคที่สำคัญอีกหลายประการ ก่อนจะปลดนิวเคลียร์เกาหลีเหนือได้ ความเห็นของผู้นำเกาหลีใต้ มีขึ้นก่อนที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้จะเดินทางเยือนสหรัฐ เพื่อชี้แจงให้สหรัฐรับรู้ถึงผลการเจรจาระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยเกาหลีใต้ ระบุว่า เกาหลีเหนือเสนอที่จะเจรจากับสหรัฐในเรื่องของการรื้อฟื้นความสัมพันธ์และการทำให้คาบสมุทรเกาหลีปลอดจากนิวเคลียร์ นอกจากนี้ ยังตกลงจะระงับการทดลองขีนปนาวุธและนิวเคลียร์ในระหว่างการเจรจาที่จะมีขึ้นในอนาคตด้วย อย่างไรก็ดี ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า สหรัฐจะยอมรับข้อเสนอของเกาหลีเหนือหรือไม่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีใต้ มีกำหนดจะเข้าหารือกับที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ และมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าพบกับประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะเดียวกัน นายคริสโตเฟอร์ ฮิลล์ อดีตทูตสหรัฐประจำเกาหลีใต้ บอกว่า ไม่ควรจะผ่อนปรนการคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือ จนกว่าเห็นความก้าวหน้าในการปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ นอกจากนี้ นายฮิลล์ ยังไม่เห็นด้วยที่สหรัฐจะเจรจาทวิภาคีกับเกาหลีหนือ แต่จีนควรจะเข้ามามีส่วนร่วมด้วยในฐานะประธานการเจรจา 6 ฝ่ายเพื่อแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร