fbpx

จีนผ่อนปรนระเบียบวีซ่าเข้าประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ปักกิ่ง 4 ส.ค. – จีนจะอนุญาตให้ชาวต่างชาติบางคนสามารถขอรับวีซ่าเข้าประเทศที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเมื่อเดินทางมาถึงประเทศจีนแล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการที่มีเป้าหมายในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซาของประเทศ


เจ้าหน้าที่ของกระทรวงความมั่นคงสาธารณะกล่าววานนี้ว่า การผ่อนปรนระเบียบดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการเดินทางเคลื่อนไหวอย่างเสรีของประชาชน ยานพาหนะ ข่าวสารและข้อมูล

การฟื้นตัวหลังโควิด-19 ของจีนเริ่มแผ่วลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จากการบริโภคที่ลดลงและวิกฤติในธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ การขยายตัวของจีดีพีเพิ่มขี้นเพียงร้อยละ 0.8 ในช่วงไตรมาสแรกถึงไตรมาส 2 ของปีนี้ การว่างงานในกลุ่มเยาวชนเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20 ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพื่อเป็นการแก้ไขสถานการณ์ กระทรวงความมั่นคงสาธารณะจึงประกาศมาตรการใหม่ 26 ข้อ เมื่อวานนี้ ซึ่งมีเรื่องนโยบายวีซ่าสำหรับนักธุรกิจต่างชาติด้วย ภายใต้มาตรการใหม่นี้ ชาวต่างชาติที่เดินทางมาเข้าร่วมการเจรจาการค้า จัดงานแสดงสินค้า ประชุมหรือลงทุน จะสามารถใช้วิธีของวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึงประเทศจีนแล้วได้ โดยใช้เอกสารที่จำเป็นเท่านั้น ก่อนหน้านี้ นักเดินทางจะต้องขอวีซ่าที่สถานทูต หรือสถานกงสุลจีน ในประเทศนั้น ๆ ก่อนจะออกเดินทาง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ