fbpx

สถานีขนส่งโคราชคึกคัก หลังผ่อนปรนระยะ3

ภูมิภาค 1 มิ.ย. – หลังมาตรการผ่อนปรนระยะ 3 ทำให้บรรยากาศการเดินทางกลับมาทำงานที่กรุงเทพมหานครเริ่มคึกคัก รวมทั้งงานทะเบียนราษฎร มีประชาชนและแรงงานมาติดต่อใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งแต่ละสถานที่ยังคุมเข้มมาตรการความสะอาด ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19


บรรยากาศที่สถานีขนส่งนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนมาเข้าคิวซื้อตั๋วโดยสารกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเส้นทางสายยาวกรุงเทพฯ-ภาคอีสานตอนบน รวมทั้งเส้นทางสายภาคตะวันออก และภาคเหนือ มีรถบัสโดยสารปรับอากาศชั้น 1 เปิดให้บริการตลอดวัน   ทั้งนี้ ผู้ประกอบการรถบัสโดยสาร และเจ้าหน้าที่ขนส่งนครราชสีมา คอยตรวจสอบมาตรการคัดกรองผู้โดยสารอย่างเข้มงวด ทุกคนต้องลงทะเบียนการเดินทาง ระบุชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และจุดหมายปลายทางอย่างละเอียด พร้อมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนขึ้นรถ 


ขณะเดียวกัน บริเวณที่นั่งพักผู้โดยสาร นำฉากพลาสติกมากั้น เว้นระยะห่าง ตามมาตรฐานของระบบสาธารณสุข ทั้งนี้ จ.นครราชสีมา ประกาศมาตรการผ่อนคลาย อนุญาตให้ผู้ประกอบการรถบัสโดยสารให้บริการเดินทางข้ามจังหวัด แต่ยังยกเว้นเส้นทางโคราช-กรุงเทพฯ ที่ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ ซึ่งต้องรอการพิจารณาอย่างรอบคอบ  


งานทะเบียนราษฎรคึกคักหลังผ่อนปรน 

ส่วนบรรยากาศที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร มีประชาชนมารอรับบัตรคิวเพื่อขอเข้าทำบัตรประจำตัวประชาชน และงานทะเบียนราษฎรจำนวนมาก ทางอำเภอวางมาตรการต่างๆ เพื่อจัดระเบียบ New Normal เช่น การให้บัตรคิวแก่ผู้มารับบริการ  ให้ผู้มารับบริการนั่งรอตรงบริเวณพื้นที่ๆ จัดเตรียมไว้ เมื่อเรียกคิวให้มาคัดกรองก่อนเข้ารับบริการด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและติดสติกเกอร์ ส่วนผู้ที่ยังไม่ถึงคิวให้นั่งรออยู่ด้านนอก โดยมีเก้าอี้ไว้รอรับบริการ ซึ่งมีเก้าอี้ทั้งภายในและภายนอก จะจัดระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยเช่นกัน

ส่วนโรงภาพยนตร์ที่ได้รับการอนุญาตให้เปิด ก็มีมาตรการเข้มเฝ้าระวังเช่นเดียวกัน ในเมืองสมุทรสงคราม มีโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 5 แห่ง รวมที่นั่ง 1,100 ที่นั่ง ขณะนี้เปิดฉายเพียง 3 แห่ง จัดให้นั่ง 2 เว้น 2 และแถวเว้นแถว ทำให้เหลือที่นั่งเพียง 177 ที่นั่ง   

คาดว่าวันที่ 3 มิถุนายน ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์จะเปิดให้บริการได้ครบทุกโรง เมื่อหนังจบแต่ละเรื่องจะทำความสะอาดนาน 30 นาที ก่อนเปิดรอบต่อไปให้เข้าชมภาพยนตร์ได้. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน