fbpx

3 สมาคมอสังหาฯ ปลื้มโครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่”

กรุงเทพฯ 27 ธ.ค. – โครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่” เป็นแรงบวกสำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายช่วงโค้งสุดท้ายของปี 62 อย่างมีนัยยะสำคัญ 3 สมาคมหลักภาคอสังหาฯ ประสานเสียง อสังหาฯ เป็นแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ แนะรัฐบาลสานต่อนโยบายโดนใจต่อเนื่อง  


นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) กล่าวว่า โครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่” ที่ต้องการทำความฝันของผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตนเองให้เป็นความจริงตามนโยบายของรัฐบาล โดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มอบหมายให้กระทรวงการคลัง ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดตัวโครงการไปตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน (11/11) และจะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ภายใต้แคมเปญ “ซื้อปุ๊บ โอนปั๊บ รับทันที 3 สิทธิพิเศษ” สิทธิ์ที่ 1 กู้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ดอกเบี้ยคงที่ 2.5% นาน 3 ปี วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท หมดแล้วหมดเลย สิทธิ์ที่ 2 ฟรีค่าโอนและค่าจดจำนอง และสิทธิ์ที่ 3 รับโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม พร้อมส่วนลดสุดพิเศษอลังการ (จากโครงการที่เข้าร่วม) โดยให้ผู้ที่ต้องการซื้อบ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เลือกซื้อกับโครงการทั้งในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ตนเองและครอบครัว เพราะเป็นการออมอีกรูปแบบหนึ่ง ช่วยสร้างสถาบันครอบครัวให้มั่นคงและอบอุ่น ซึ่งผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี หลายโครงการจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษ พร้อมของแจกของแถมอย่างไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ยอดขายบางเฟสหมดลงเพียงแค่วันเดียว ต้องเปิดจองในเฟสใหม่ทันที นับเป็นการช่วยระบายสต๊อกคงค้างของผู้ประกอบการที่มีอยู่ได้เป็นผลสำเร็จตามมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ในระดับที่น่าพอใจ 


นายพรนริศ ชวนไชยสิทธิ์ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย กล่าวว่า โครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่” เป็นโครงการที่ช่วยลดภาระของผู้ที่สนใจซื้อที่อยู่อาศัยในระดับราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทได้เป็นอย่างมาก โดยผู้ประกอบการได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์และเน้นการสื่อสารในทุกช่องทาง ทำให้กลายเป็นกระแสที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังนำมาใช้เพื่อการทำโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปีให้กับผู้ที่สนใจซื้อที่อยู่อาศัยด้วย นับว่าเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการกระตุ้นธุรกิจอสังหาฯ ให้มีความคึกคักขึ้น หลังจากมีการชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงต้นปี 62 แตกต่างกับช่วงเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ที่การขายและการโอนกรรมสิทธิ์ฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดเจน และยังนับเป็นแคมเปญที่ช่วยส่งเสริมกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาฯ ได้เช่นกัน

ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ นายกสมาคมอาคารชุดไทย บอกว่า กระทรวงการคลังพยายามอย่างเต็มที่ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีวิสัยทัศน์นำธุรกิจอสังหาฯ เป็นตัวนำ หนึ่งในการขับเคลื่อนและมีการออกมาตรการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องด้วย เมื่อผนวกรวมกับการส่งเสริมการตลาดของผู้ประกอบการแต่ละโครงการ ทำให้ยอดขายกระเตื้องขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ จนเห็นได้ชัดเพิ่มแรงบวกต่อธุรกิจมากขึ้น และช่วยให้ธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องได้รับผลดีตามมาเป็นลำดับ 


อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากให้พิจารณาคือความต่อเนื่องของมาตรการส่งเสริม การผ่อนปรนเงื่อนไขต่างๆ เช่น การขอสินเชื่อ การเข้าถึงแหล่งเงินทุน การโอนเงินข้ามประเทศ และการส่งเสริมให้ประชาชนซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อการอยู่อาศัย เป็นบ้านหลังที่สอง และเพื่อการลงทุนได้ เพราะคอนโดมิเนียมไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือย แต่เป็นบ้านที่สะดวกสำหรับทุกคน ทั้งวัยเรียน ทำงาน และผู้สูงวัยในอนาคต ซึ่งทั้งหมดต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน หากเป็นไปได้ก็เชื่อว่าจะเป็นหัวใจสำคัญในการช่วยกระตุ้นให้ธุรกิจอสังหาฯ โดยรวมฟื้นตัวเร็วขึ้นและสดใสขึ้นในปี 2563

ด้านนายอิสระ บุญยัง นายกกิตติมศักดิ์สมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร บอกว่า โครงการ “บ้านในฝัน รับปีใหม่” ช่วยลดภาระของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างมาก มีส่วนสำคัญมากในการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ชะลอตัวลงอย่างชัดเจนในช่วงไตรมาสที่ 2 และไตรมาสที่ 3 เห็นได้ชัดจากยอดการโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงเดือนพฤศจิกายนและเดือนธันวาคมฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน และน่าจะส่งผลถึงธุรกิจเชื่อมโยงต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวัสดุก่อสร้างและการใช้แรงงานจำนวนมาก รวมถึงสินเชื่อของภาคสถาบันการเงินต่างๆ ด้วย . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย