fbpx

“สุวพันธุ์” เผย รัฐเร่งเครื่องแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่

กรุงเทพฯ 1 ก.ย.- “สุวพันธุ์” เร่งเครื่องแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ ตั้งอนุ กก.ติดตามคืบหน้าทางคดี เริ่มทำงานทันที ถกสรุปการทำงานทุกเดือน ย้ำ ตอบสังคมและผู้เสียหายได้เร็วขึ้น


นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการติดตามการแก้ไขปัญหาแชร์ลูกโซ่นัดแรก วานนี้ (31 ส.ค.) ได้เร่งรัดติดตามเรื่องคดีทั้งหมดที่มีอยู่ รวมทั้ง การหามาตรการป้องกัน และการดำเนินการร่วมกับหน่วยบังคับใช้กฎหมายต่างๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการประสานงาน พร้อมแต่งตั้งคณะอนุกรรมการติดตามความคืบหน้าในมาตรการการเร่งรัดการดำเนินคดี มีผู้ตรวจราชการพิเศษของสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้ ซึ่งจะทำงานร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)

“การทำงานจะยึดนโยบายเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน  แชร์ลูกโซ่ถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ  อะไรที่เป็นคดีความ  มีข้อมูลที่ดำเนินการสืบสวนอยู่ต้องเร่งรัด ส่วนอะไรที่ต้องใช้เวลา ต้องชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนได้”นายสุวพันธุ์ กล่าว 


นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ขณะที่ การป้องกัน สคบ.มีศูนย์เฝ้าระวังเรื่องดังกล่าว และคอยสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน โดยกระทรวงการคลัง และ สคบ. ต้องมีการประชาสัมพันธ์ต่อเนื่อง ดูเรื่องเหล่านี้อย่างรอบคอบ เพราะกระบวนการเรื่องแชร์ลูกโซ่ ตำรวจก็มีข้อมูลในการดำเนินการอยู่  และว่า ได้กำชับทุกหน่วยที่มีฐานข้อมูลของผู้ต้องสงสัย  ให้แชร์ข้อมูลให้หน่วยบังคับใช้กฎหมายไปดำเนินการ

“คณะกรรมการชุดนี้จะประชุมทุกเดือน  เริ่มจากปลายเดือน ก.ย.นี้ ให้เขาสรุปสถิติต่างๆ และจัดลำดับความสำคัญ เร่งรัดทำแต่ละเรื่อง ตอบสังคมและผู้เสียหายได้เร็วขึ้น ทั้งการปราบปรามและการเยียวยา” นายสุวพันธุ์ กล่าว        .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร