พาณิชย์เปิดเว็บของดีทั่วไทยขยายช่องทางเอสเอ็มอี

นนทบุรี 17 พ.ค. – กระทรวงพาณิชย์เร่งส่งเสริมภาคธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ พร้อมเปิดตัวเว็บของดีทั่วไทย www.kongdeetourthai.com เพื่อเปิดช่องทางขยายสินค้าเอสเอ็มอี



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์และ 30 หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับ e-Marketplace สถาบันการเงิน และโลจิสติกส์ จากภาครัฐและเอกชน ได้ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง เพื่อสร้างความร่วมมือในการส่งเสริมช่องทางตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แก่ผู้ประกอบการไทย ได้เปิดตัวเว็บไซต์ของดีทั่วไทย หรือ www.kongdeetourthai.com เพื่อเป็นช่องทางการค้าของผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายย่อย เบื้องต้นนำร่อง 100 ร้านค้า ที่จำหน่ายสินค้าพรีเมี่ยมที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพ การันตีความภาคภูมิใจของสินค้าไทย ซึ่งคัดเลือกและพัฒนาต่อยอด เสริมทักษะโดยกระทรวงพาณิชย์ 


ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้าพัฒนาเว็บไซต์ของดีทั่วไทยให้เป็นตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของสินค้าไทยและจะเป็นโอกาสของคนตัวเล็ก ๆ ให้มีโอกาสขายสินค้าไปในวงกว้าง และผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้โดยตรง ซึ่งสินค้าที่ขายจะมีหลากหลาย  ทั้งนี้ จะมีการเชื่อมโยง คัดเลือก นำสินค้าจากเว็บไซต์ของดีทั่วไทยไปขายในต่างประเทศ ผ่านเว็บ Thaitrade.com และคาดว่าภายในปี 2564 มูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว จาก 2.8 ล้านล้านบาท เป็น 5 ล้านล้านบาท ซึ่งขณะนี้ผู้ประกอบการรายย่อยของไทยหันมาทำการค้าผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น และกรมพัฒนาธุรกิจการค้าก็จัดอบรมและให้การสนับสนุนเรื่องดังกล่าวอย่างเต็มที่ 

สำหรับสินค้าที่วางจำหน่ายในเว็บไซต์ของดีทั่วไทย อาทิ ผงกาบาชงดื่ม บีเลิฟ, สบู่รังไหม จากธรรมชาติ Peecharat Natural Premium Herbs by Mom, ถั่วทอดแผ่น ราย็อง, ไซเดอร์จากผลไม้ บริษัทไทยรสทิพย์, ถุงเท้าเพื่อสุขภาพ Lux On, และกาแฟสด อมก๋อยเป็นต้น. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ