fbpx

อุกอาจ! 3 คนร้ายควงปืนบุกปล้นร้านทอง อ.พบพระ กวาดทองกว่า 100 บาทหนี

ตาก 12 ก.พ. – 3 คนร้ายสวมหมวกกันน็อก พร้อมอาวุธปืน บุกปล้นร้านทอง อ.พบพระ จ.ตาก ได้ทองกว่า 100 บาท ขับรถยนต์หนีมุ่งหน้าชายแดนไทย-เมียนมา ลูกค้าในร้านทองถูกกระสุนปืนลูกหลงยิงเสียชีวิต 1 ราย เจ้าหน้าที่ปิดชายแดนไล่ล่า


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.สุวรรณ สุวรรณทา ร้อยเวรสอบสวน สภ.พบพระ จ.ตาก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายหลายคนพร้อมอาวุธปืนหลายกระบอกบุกเข้าปล้นทองภายในร้านทอง ชื่อห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ ถนนสายดอนเจดีย์-วาเล่ย์ หมู่ที่ 1 ต.พบพระ ใกล้กับทางเข้าออกหน้าโรงพยาบาลอำเภอพบพระ หลังรับแจ้งเหตุตำรวจพร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.พบพระ และอีกหลายหน่วยงานรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้างทองขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใจกลางอำเภอพบพระ ย่านชุมชนคนหนาแน่น ภายในร้านทองพบรูกระสุนหลายรู กระจกหน้าร้านทองแตกจากการถูกยิงและถูกคนร้ายใช้ค้อนทุบจนกระจกแตกละเอียด นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่มาซื้อทองถูกยิงที่หน้าอกซ้าย ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลอำเภอพบพระ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนที่เคาน์เตอร์ที่แขวนทองคำรูปพรรณ ถูกคนร้ายกวาดไปจนเกือบหมดตู้ เจ้าหน้าที่ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เห็นวินาทีคนร้ายคาดว่าเป็นชาย 3 คน แต่งกายคล้ายชุดชาวสวนและสวมเสื้อแขนยาวคลุมอีกหนึ่งชั้น สวมหมวกนิรภัยเต็มใบปิดบังใบหน้า และใส่รองเท้าบู๊ทการเกษตร ขับกระบะโตโยต้าตอนเดียว มาจอดหน้าร้านทอง ลงจากรถแล้วเปิดฉากยิงปืนเข้าไปในร้านทองหลายนัด ซึ่งภายในร้านมีเจ้าของร้านทองยืนขายทองจำนวน 2 คน และมีลูกค้ามาซื้อทองอีก 3 คน คมกระสุนถูกลูกค้าร้านทอง ได้รับบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากนั้น 1 ใน 3 คนร้ายใช้ค้อนทุบกระจกร้านทองจนแตก และวิ่งเข้าไปในร้านทองอย่างรวดเร็ว กวาดทองรูปพรรณไปจำนวนมากใส่กระเป๋าที่เตรียมมา ตำรวจคาดมีไม่ต่ำกว่า 100 บาท ใช้เวลาไม่กี่นาทีทั้งสามก็วิ่งหนีไปขึ้นรถกระบะที่จอดสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้หน้าร้านทอง ขับหลบหนีมุ่งหน้าไปแนวชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมืออยู่ระหว่างไล่ล่าคนร้ายทั้งสามคน

การปล้นร้านทองในครั้งนี้เป็นการปล้นอุกอาจ ไม่เคยเกิดในพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายเตรียมการมาเป็นอย่างดี วางแผนทำงานกันเป็นทีม ขับรถหนีชำนาญเส้นทาง . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล