แฟนบอลภูมิใจไทยชนะเติร์กเมนิสถาน 1-0 นัดอุ่นเครื่อง

ศรีสะเกษ 28 พ.ค. – แฟนบอลภูมิใจไทยชนะเติร์กเมนิสถาน 1-0 นัดอุ่นเครื่อง ครั้งแรกศรีสะเกษจัดแมตช์ใหญ่


ฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ในรายการ SAT SISAKET FOOTBALL INVITATION 2022 ที่ศรีสะเกษ สเตเดียม จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัดศรีสะเกษ ที่จัดแข่งฟุตบอลทีมชาติไทย สร้างกระแสให้กับแฟนบอลเข้าชมจนเต็มความจุ 12,000 ที่นั่ง โดยเมื่อวานนี้แฟนบอลแห่จองบัตรกันตั้งแต่เช้า ถึงขั้นเอารองเท้า เสื้อ ร่ม วางจองคิวซื้อบัตร ที่เปิดจองจำหน่ายแค่ 3,000 ที่นั่งที่เหลือ หลังก่อนหน้านี้เปิดจำหน่ายบัตร 9,000 ที่นั่ง เพียงแค่ 20 นาทีขายหมด และเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีกว่าที่มีการเปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกมสนามได้ 100 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่โควิด-19 ระบาด แต่มีมาตรการเข้มของการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งแฟนบอลที่ไม่ได้มีหลักฐานยืนยันการฉีดวัคซีน หรือตรวจโควิด-19 มาภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเข้าชมจะต้องตรวจ ATK ก่อนทุกคน

เกมนี้ทีมชาติไทย มาโน โพลกิ้ง ส่ง ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม นำทัพ ครึ่งแรกทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลังเกมทำท่าจะจบด้วยการเสมอ แต่ช่วงท้ายเกมนาที 88 อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวสำรองเป็นฮีโร่ มายิงประตูชัยสุดสวยให้ทีมไทยเฉือนชนะเติร์กเมนิสถาน 1-0 พร้อมกับคว้าถ้วยรางวัลไปครอง


หลังจบเกม มาโน โพลกิ้ง กุนซือของทีม กล่าวว่า เกมนี้ถือเป็นการคัดตัวผู้เล่น ทุกคนเล่นได้ดี แม้ว่าทีมชุดนี้ยังขาดนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยังไม่มาร่วมซ้อมกับทีม และขาดผู้เล่นบาดเจ็บตัวหลักหลายคน ทั้ง “เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์, มูนาเอล ทอมเบียห์, ฟิลิป โรเลอร์ พร้อมชื่นชม “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ที่ยิงประตูชัยสุดสวยในเกมนี้

ทีมไทยมีโปรแกรมอีก 1 นัด ในการพบกับบาห์เรน วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ก่อนไปอุซเบกิสถาน

ขณะที่แฟนบอลชาวศรีสะเกษจำนวนมากรอส่งให้กำลังใจนักเตะขึ้นรถบัสก่อนกลับ พร้อมส่งเสียงร้องตะโกนชื่อนักเตะ และขอถ่ายรูปกับมาโน โพลกิ้ง ด้วย


แฟนบอลอยากให้ศรีสะเกษจัดการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติอีก บางคนบอกเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ชมฟุตบอลทีมชาติไทยในสนาม และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ