“มาดามแป้ง” อัดฉีด 5 ล้าน ไทย คว้าแชมป์ คิงส์คัพ สมัย 16

สนามติณสูลานนท์ 15 ต.ค. – “มาดามแป้ง” อัดฉีด 5 ล้าน ทีมชาติไทย คว้าแชมป์ คิงส์คัพ สมัย 16 ขณะที่ “ชนาธิป” เผยรางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ ไม่สำคัญเท่าชัยชนะ


ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ คัพ” ครั้งที่ 50 นัดชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ จ.สงขลา ทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก พบกับ ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก นาทีที่ 44 เอกนิษฐ์ ปัญญา ทำประตูเข้าให้ไทยนำ 1-0 ครึ่งหลังนาที 53 ศศลักษณ์ ไหประโคน จ่ายบอลกลับหลังให้ผู้รักษาประตู แต่โดน เอเซเควียล ฮัม นักเตะซีเรียฉกบอลไปแปสวนตัวปฏิวัติ คำไหม เข้าประตูไปให้ซีเรีย ตามตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 90+1 ไทยได้ประตูชัยจากจังหวะยิงไกลนอกกรอบของชนาธิป สรงกระสินธ์ ช่วยให้ทีมชาติไทย ชนะ ซีเรีย 2-1 คว้าแชมป์ คิงส์ คัพสมัยที่ 16 และเป็นแชมป์ครั้งแรกที่ได้ที่ต่างจังหวัด หลังครั้งล่าสุดได้แชมป์ เมื่อปี 2017 หรือเมื่อ 7 ปีก่อน ที่กรุงเทพมหานคร โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบถ้วยการแข่งขัน

เจ้าภาพสงขลา ได้จัดโชว์โดรนแปลอักษร แชมป์ฟุตบอลคิงส์ คัพ และรูปพระฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 รวมทั้งรัชกาลที่ 10 อีกทั้งยังแปลเป็นรูปสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาทั้งรูปนางเงือก เกาะหนู เกาะแมว


หลังจากจบเกม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศอัดฉีดเงินให้กับฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ รวม 5 ล้านบาท

ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า รางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ ไม่ได้สำคัญเท่ากับชัยชนะ ขอบคุณโค้ชอิชิอิ ที่ทำให้การซ้อมเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และกล้าเลือกนักฟุตบอลมาติดทีมชาติ ตัวเองเป็นรุ่นพี่เป็นเหมือนสะพานที่ส่งต่อไปยังรุ่นน้อง ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนทำให้เราได้แชมป์

มาซาทาดะ อิชิอิ กล่าวว่า ทุกคนมีส่วนสำคัญ ทั้งแฟนบอล นักเตะ ทีมงาน ในการช่วยให้ทีมไทยทำผลงานได้ดี ครั้งนี้เรามี ชนาธิป เป็นกัปตันทีม ก็ทำให้บรรยากาศในทีมดี และทุกคนต่างก็มีความมุ่งมั่นในการซ้อม แน่นอนว่าสภาพสนาม รวมถึงสภาพอากาศค่อนดี


ด้าน โฆเซ ลานา โค้ชซีเรีย ชาวสเปน ยินดีกับทีมชาติไทย ที่คว้าแชมป์ และชื่นชมจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้ดี รวมทั้งพักและอาหาร ส่วนหนึ่งที่ตำหนิคือผู้ตัดสินที่ไม่ทันเกม

สำหรับ โปรแกรมฟีฟ่า เดย์ รอบต่อไป ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด ในเดือนพฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2567.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

ซ้อมใหญ่เสมือนจริงครั้งแรก ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

วันนี้มีการซ้อมใหญ่ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเสมือนจริงครั้งแรก มีประชาชนร่วมชมการฝึกซ้อมฝีพายและความงดงามของขบวนเรือพระราชพิธี ตลอดแนวสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย

“แพทองธาร” นายกฯ นัดพรรคร่วมรัฐบาลดินเนอร์ 21 ต.ค.นี้ บอกมีหลายเรื่องต้องคุย ไม่ห่วงปมแก้ รธน. ชี้มีสิทธิเห็นต่างกัน พยายามทำเต็มที่ให้ทันกรอบวาระรัฐบาล