บรรยากาศก่อนเกมฟุตบอลไทย-ซีเรีย นัดชิงคิงส์คัพ

สนามติณสูลานนท์ 14 ต.ค. – บรรยากาศก่อนเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ช่วงค่ำคึกคัก แฟนบอลเกือบ 25,000 คน ทยอยเข้าสู่สนามแข่งขัน เพื่อลุ้นเชียร์ทัพช้างศึกให้คว้าแชมป์สมัยที่ 16


บรรยากาศก่อนเกมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก พบกับซีเรีย อันดับ 92 ของโลก เวลา 20.00 น. ที่สนามติณสูลานนท์ จ.สงขลา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์มอบถ้วยการแข่งขัน

ส่วนช่วงเช้าฝ่ายอำนวยการจัดการแข่งขันได้มีการทำพิธีบวงสรวงเพื่อขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองสงขลา และศาลหลักเมือง ให้การจัดการแข่งขันในค่ำวันนี้ราบรื่น ไม่มีอุปสรรค และขอไม่ให้มีฝนตกในช่วงแข่งขัน


ขณะบรรยากาศช่วงค่ำเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนบอลเกือบ 25,000 คน ทยอยเข้าสู่สนามแข่งขัน เพื่อลุ้นเชียร์ทัพช้างศึกให้คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ สมัยที่ 16 ในค่ำวันนี้ โดยมีแฟนบอลบางส่วนก่อนเข้าสนามได้ถ่ายรูปกับลูกฟุตบอลยักษ์หน้าสนาม และเล่นกิจกรรมบูธสปอนเซอร์ต่างๆ ซึ่งแฟนบอลมั่นใจว่าทีมไทยจะคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้

นอกจากนี้ สโมสรสงขลา เอฟซี ยังทำเสื้อหมาเด้ง เจ้าสุนัขที่วิ่งเข้าไปสนามในเกมวันแรก มาจำหน่ายให้กับแฟนบอลหน้าสนามได้เลือกซื้อ เรียกได้ว่าเป็นสร้างสีสันในครั้งนี้อีกด้วย

ขณะที่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย และอดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทยยู 23 ปี ชาวสงขลา วิเคราะห์เกมนี้ว่าเป็นเกมที่ยากของทีมไทย แต่เชื่อว่าทีมไทยน่าจะชนะซีเรีย คว้าแชมป์ครั้งนี้


สำหรับเกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ได้ปรับตัวผู้เล่นจากเกมที่แล้วหลายตำแหน่ง โดยผู้รักษาประตู ยังเป็น ปฏิวัติ คำไหม, คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เอเลียส ดอเลาะ จับคู่กับ โจนาธาร เข็มดี, แบ็กซ้าย ศศลักษณ์ ไหประโคน, แบ็กขวา นิโคลัส มิเกลสัน, ตรงกลาง วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ, วีรเทพ ป้อมพันธ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีม, 3 ประสานเกมรุกด้านซ้าย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ด้านขวา เอกนิษฐ์ ปัญญา และหน้าเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

ขณะที่นักเตะซีเรีย นำทัพโดย โมฮัมเหม็ด ออสมาน กองกลางที่ค้าแข้งกับสโมสรลำพูน วอร์ริเออร์ ในศึกไทยลีก และคนยิงประตูชัยในเกมที่ชนะทาจิกิสถาน มาในเกมแรก 1-0

สถิติทีมชาติไทยพบกับทีมชาติซีเรีย 6 ครั้งหลังสุด ไทยชนะ 3 ครั้ง ซีเรียชนะ 1 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง พบกันล่าสุดเกมอุ่นฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค. ปี 2023 ไทยแพ้ 1-3 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

บัสทัศนศึกษา ม.ดัง ชนท้ายรถบรรทุกหมู เจ็บกว่า 30 คน

รถบัสทัศนศึกษา ม.ดัง กลับจากค่าย พุ่งชนท้ายบรรทุกหมู บนถนนเพชรเกษม จ.นครปฐม มีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“บอย ปกรณ์” ลั่นขอตัดขาดผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากนี้อย่ามายุ่งเกี่ยวกันอีก ไม่ขอตอบท่าที “บอสพอล” ออกรายการดัง แสดงหรือไม่ เชื่อทุกคนดูออก

ศปช.แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์

ศปช. แจ้งเตือนภาคใต้ 9 จังหวัด เฝ้าระวังดินสไลด์ หลังฝนเคลื่อนลงใต้ ส่วนภาคกลางปรับระบายน้ำเจ้าพระยาลดลงอีกหลังน้ำเหนือลดลง ขณะที่กลาโหมช่วยประชาชน พร้อมทั้งเฝ้าระวังนนทบุรี-ปทุมธานี ตลอด 24 ชั่วโมง

“บอสพอล” ร่ำไห้ไม่รู้มีคนจบชีวิต-ขอโทษผู้เสียหาย

“บอสพอล” เจ้าของดิ ไอคอน กรุ๊ป ร่ำไห้ต่อหน้าผู้เสียหาย ขณะออกรายการดัง บอกที่ผ่านมามีเรื่องร้องเรียนจากไอคอนเฮลท์ แต่ไม่รู้ว่ามีเรื่องถึงขั้นมีคนจบชีวิต พร้อมขอโทษ ถ้ารู้จะไม่ยอมให้เกิดขึ้น