“ช้างศึก” จ่อขยับอันดับโลก ขึ้นไปอยู่ที่ 96

16 ต.ค. – ทีมชาติไทย เตรียมขยับอันดับโลกขึ้นจาก 100 ไปอยู่ 96 หลังคว้าแชมป์ “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ขณะที่ โปรแกรมฟีฟ่า เดย์ อีก 2 นัด จ่อพบ “เลบานอน-เยเมน”


หลังจากทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 50 ที่จังหวัดสงขลา โดยทีมชาติไทย อันดับ 100 ของโลก เอาชนะ ซีเรีย อันดับ 92 ของโลก ได้ ในนัดชิงชนะเลิศ 2-1 คว้าแชมป์ คิงส์ คัพสมัยที่ 16 และเป็นแชมป์ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ล่าสุดเว็บไซต์ที่รายงานอันดับโลกฟีฟ่า แรงกิงแบบเรียลไทม์ ยืนยันแล้ว ว่า ทีมช้างศึก จะขยับอันดับโลกขึ้นมาอีก 4 อันดับ หลังจากเก็บเพิ่มอีก 5.3 คะแนน จากการชนะซีเรีย 2-1 และชนะฟิลิปปินส์ เก็บเพิ่มได้ได้อีก 3.4 คะแนน เท่ากับบวกอีก 8.7 คะแนน ทำให้ฟีฟ่าแรงกิงเรียลไทม์ตอนนี้ มี 1231.76 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 96 ของโลกแล้ว ก่อนจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ตุลาคมนี้


สำหรับ โปรแกรมฟีฟ่า เดย์ รอบต่อไป ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกสองนัด ในฟีฟ่า เดย์ เดือนพฤศจิกายน ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน ซึ่งรอการประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นเลบานอน และเยเมน ที่จะมาอุ่นเครื่องทีมช้างศึก ก่อนที่ทีมชาติไทยจะลงป้องกันแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนต่อไปในเดือนธันวาคม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม

คลินิกดิไอคอน

สธ.ลงพื้นที่ตรวจคลินิกดิไอคอน เบื้องต้นพบมีใบอนุญาตถูกต้อง

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ก.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกของ บ.ดิไอคอนกรุ๊ป เบื้องต้นพบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบอุปกรณ์และยาได้ เนื่องจากปิดทำการ