ย้อนรอย “บ่อนระยอง” ถึงการจับกุม “หลงจู๊สมชาย”

ระยอง 11 ก.พ.- สำนักข่าวไทย รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปฏิบัติการจับ “หลงจู๊สมชาย” ซึ่งเป็นผลพวงจากการพบผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” ที่แพร่ระบาดจากบ่อนพนันในจังหวัดระยอง


ปฏิบัติการบุกจับ “หลงจู๊” หรือนายสมชาย จุติกิติ์เดชา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สืบเนื่องจากการระบาดของ “โควิด-19” ในจังหวัดระยองเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีที่ผ่านมา จนมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และมีชื่อของ “หลงจู๊” เข้าไปพัวพัน

หลังจากสืบทราบว่า “โควิด-19” แพร่จากบ่อนพนัน เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบ และพบจุดต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นสถานที่ตั้งบ่อนอยู่บริเวณหลัง บขส. เก่า เป็นอาคารชั้นเดียวคล้ายโกดัง ริมถนนชิดพันธ์ ตำบลท่าประดู่ การตรวจสอบจากตำรวจในพื้นที่อ้างว่าไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ปรากฏว่ามีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมากและมีประตูที่สามารถเดินทะลุอาคารพาณิชย์ใกล้เคียง อีกทั้งพบบิลค่าไฟของเดือนธันวาคม 2563 มากเกือบ 70,000 บาท


อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่ามีการสั่งย้ายนายตำรวจระดับสูงในพื้นที่ในขณะนั้น ไล่เรียงตั้งแต่ผู้กับการ สภ.เมืองระยอง, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง แม้กระทั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 กรณีปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนพนัน

วันที่ 30 ธันวาคม จเรตำรวจแห่งชาติได้รายงานผลการตรวจสอบกรณีบ่อนดังกล่าวตามคำสั่งของ ผบ.ตร. จนพบว่าบ่อนที่ระยองมีจริง เปิดมาไม่น้อยกว่า 1 เดือน ไม่ใช่โกดัง จึงมีการสืบสวนขยายผลหาเจ้าของบ่อน

จากนั้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม นายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนัน โดยมีนายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน รวมถึงคณะกรรมการจากทั้ง ปปท., ปปง., กระทรวงมหาดไทยและจเรตำรวจ เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


สำหรับการจับกุม “หลงจู๊” เกิดขึ้นก่อนหน้าเพียง 1 วันที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ เตรียมส่งรายงาน “ลับ” เพื่อสรุปผลการทำงานให้นายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาเปิดโลก ไม่ได้ทำร้ายเด็ก

นายกฯ เผยให้คมนาคม วางกรอบกฎหมายตรวจสอบรถบัสทั่วประเทศ เล็งหาแนวทางป้องกันใช้บัสเหลืองเหมือนยุโรปด้านสาธารณสุข เร่งเยียวยาจิตใจผู้รับผลกระทบ ชี้ ทัศนศึกษาเปิดโลกไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่ผิดที่สภาพรถ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ

กรมชลฯ-ผู้ว่าฯ กทม. การันตีน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน

กรมชลฯ-ผู้ว่าฯ กทม. การันตีคนกรุงไม่ต้องกลุ้มใจ มั่นใจน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน ยันสถานการณ์น้ำไม่เยอะเท่าปี 54

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที