สส. แสดงความเสียใจ​เหตุบัสนักเรียนไฟไหม้ จ่อถกร่วมแก้ปัญหา

รัฐสภา 2 ต.ค.-สส. แสดงความเสียใจ​เหตุบัสนักเรียนไฟไหม้​ เพื่อไทยนัดแต่งดำไว้อาลัย​ “วันนอร์” เตรียมเปิดให้สภาฯ​ หารือเพื่อร่วมแก้ปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ (2 ต.ค.) มีนายวันมูหะมัดนอร์​ มะทา​ ประธานสภา​ผู้แทน​ราษฎร​เป็นประธานการประชุม​ ได้เปิดให้สมาชิกหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่​ โดย สส.​ที่ลุกขึ้นหารือเกือบทุกคนได้เริ่มต้นกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสโดยสารนักเรียนที่เดินทางมาจากจังหวัดอุทัยธานี​


นายครูมานิตย์​ สังข์พุ่ม​ สส.​ สุรินทร์พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า​ วันนี้ สส.​พรรคเพื่อไทยนัดแต่งกาย ชุดสีดำ 2-3 วัน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้โศกนาฏกรรม รถบัสเด็กนักเรียนไฟไหมเมื่อวานนี้​ และอยากเห็นสภาฯ ซึ่งเป็นฝ่ายนิติบัญญัติที่เป็นฝ่ายสำคัญฝ่ายหนึ่งของบ้านเมือง มีกิจกรรมอะไรที่เกี่ยวกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น หรือให้มีการไว้อาลัย​ แสดงความเสียใจต่อญาติผู้เสียชีวิต ไม่ใช่เกิดแล้วหายไปเหมือนกับเหตุการณ์ยิงเด็กนักเรียน ที่จังหวัดหนองบัวลำภู

นานครูมานิตย์ กล่าวว่าในฐานะเป็นประธานกรรมาธิการการคมนาคมสภาผู้แทนราษฎรได้รับมอบหมายจากพรรคเพื่อไทยให้ติดตามร่วมกับกระทรวงคมนาคม ในเรื่องรายละเอียดของรถที่นำมาใช้​ ไม่ใช่เฉพาะ รถที่เกิดเหตุต้องมาคุยกันทั้งระบบรถในประเทศ​ไทย​


ด้านประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวว่าก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาวันนี้ จะมีการพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ เพลิงไหม้รถบัสนักเรียนที่เกิดขึ้น โดยจะเปิดให้หารือและยืนยันว่าจะมีการจัดกิจกรรมอย่างแน่นอนเพราะนอกจากเป็นความเสียใจของผู้ปกครอง​ และรัฐบาลแล้ว​ รัฐสภาก็มีส่วนที่จะต้องช่วยกันแก้ปัญหาด้วย.-319.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกฯ ขอบคุณ Google ประกาศลงทุนในไทย กว่า 3.5 หมื่นล้าน

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณ Google ประกาศการลงทุนในไทยกว่า 35,000 ล้านบาท พร้อมผลักดัน Data Center แห่งแรกในไทย เชื่อมั่นไทยพร้อมเป็นศูนย์กลางของ Google ขับเคลื่อนการเติบโตของไทยและภูมิภาคอาเซียน

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ ปคบ.เตรียมขอศาลออกหมายจับ

“แม่ตั๊ก-พ่อเบียร์” จ่อมอบตัว หลังรู้ตำรวจ ปคบ. เตรียมขออำนาจศาลออกหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน

“อนุทิน” ตั้ง กก.สอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วม

“อนุทิน” ตั้งกรรมการสอบ “ผู้ว่าฯ เชียงราย” ทิ้งทวนก่อนเกษียณ 30 ก.ย.นี้ ไม่อยู่พื้นที่แก้น้ำท่วมซ้ำซาก ทั้งที่ชาวบ้านเดือดร้อนสาหัส หลังแค่ให้นายกฯ เห็นหน้าจุดเดียว ก่อนโผล่กรุงเทพฯ ร่วมพิธีเกษียณฯ

ข่าวแนะนำ

รับศพไฟไหม้รถบัส

ญาติรอรับศพเหยื่อบัสนักเรียนไฟไหม้ กลับบ้าน

ญาติเด็กนักเรียนจากเหตุบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ ทยอยติดต่อเข้ารับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา คาดการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลจะเสร็จในวันนี้ และเริ่มทยอยให้ญาติพาร่างลูกหลานกลับบ้านได้ทันที

อพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ สั่งเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล

นายกฯ ให้ทูตประเมินสถานการณ์ภัยสงคราม หากต้องเตรียมพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล ขอให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา ส่วนพื้นที่สู้รบให้ย้ายออกจากพื้นที่ทันที

อิหร่านโจมตีอิสราเอล

อิหร่านยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก โจมตีอิสราเอล

อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธกว่า 200 ลูก ข้ามพรมแดนโจมตีอิสราเอล เพื่อแก้แค้นที่อิสราเอลโจมตีทางอากาศสังหารผู้นำฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน

น้ำป่าถล่มซ้ำเชียงราย-อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เผชิญน้ำเน่า

จ.เชียงราย ถูกน้ำป่าถล่มซ้ำอีกครั้งในรอบ 2 สัปดาห์ หลังฝนตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะ ต.นางแล ไปจนถึงมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง น้ำที่ไหลมาอย่างรวดเร็วทำให้หลายครอบครัวเก็บข้าวของไม่ทัน ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ชาวบ้าน อ.สารภี ที่อยู่ท้ายน้ำ ยังมีน้ำท่วมขังและเผชิญกับน้ำเน่าจนแทบอยู่ไม่ได้