fbpx

ยกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย-พวก” ลักลอบตั้งบ่อนระยอง

ระยอง 24 ธ.ค. – ศาลยกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” และพวก คดีลักลอบตั้งบ่อนระยอง ช่วงโควิด-19 เพราะพยานฝั่งโจทก์ให้การวกวนสับสน จึงยกประโยชน์ให้จำเลย


ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องนายสมชาย จุติกิต์เดชา หรือหลงจู๊สมชาย ผู้กว้างขวางย่านภาคตะวันออก กับพวก รวม 4 คน เป็นจำเลยฐานผิด พ.ร.บ.การพนัน, พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอก, พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน

จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม-17 สิงหาคม 2563 จำเลยกับพวกอีกหลายคนที่ยังหลบหนี ร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนันกำถั่ว ไฮไล บาการา ไพ่ เสือ มังกร เพื่อเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้พวกจำเลยยังร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารพาณิชย์หลายครั้ง เพื่อเปลี่ยนสภาพทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำผิดเพื่อซุกซ่อนหรือปกปิดแหล่งที่มาของทรัพย์สิน ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง และที่อื่นเกี่ยวพันกัน


หลงจู๊สมชายเดินทางมาที่ศาลอาญาด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีแววของความวิตกกังวลในเรื่องคดี พร้อมทั้งปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวบริเวณด้านหน้าศาลอาญา

คดีนี้ศาลใช้เวลาอ่านคำพิพากษานานประมาณ 2 ชั่วโมง โดยศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบในชั้นศาล พบว่าคำให้การของพยานฝั่งโจทก์สับสนวกวนจนทำให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของจำเลยทั้ง 4 คน อีกทั้งยังไม่มีพยานหลักฐานอื่นๆ ของฝ่ายโจทก์มาสนับสนุนการกระทำความผิด จึงยกประโยชน์ให้แก่จำเลยทั้ง 4 คน ศาลพิพากษายกฟ้อง

หลังหลงจู๊สมชายได้ฟังคำพิพากษาแล้วก็เดินทางออกจากศาลอาญาทางด้านหลังทันที โดยให้คนขับรถวนรถมารับด้านหลังศาล และไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน


โดยอัยการฝั่งโจทก์เตรียมพิจารณายื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์อีกครั้ง แต่ต้องกลับไปพิจารณาคำพิพากษาอย่างละเอียด และตรวจสอบพยานหลักฐาน รวมถึงสำนวนคดีทั้งหมดที่มีอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที