ปคบ.บุกจับ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” คาบ้านพัก

กทม. 30 ก.ย.- ตำรวจ ปคบ. บุกรวบ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” คาบ้านพัก ปมขายทองออนไลน์เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ผิด พ.ร.บ.คอมฯ


ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. นำหมายศาลอาญา เข้าจับกุม น.ส.กรกนก หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล หรือ เบียร์ ลงวันที่ 30 ก.ย. 67 กรณีขายทองออนไลน์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ออกมาจากบ้าน ทั้งคู่มีสีหน้าเรียบเฉย ไม่พูดใดๆ มีเพียงนายเบียร์ที่ยกมือไหว้ก่อนจะเดินเข้ารถไปในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบปืนยาว 4 กระบอก ตู้เซฟ หลักฐานอื่น และยึดรถหรู ไปตรวจสอบ


ขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาเข้ามายังตึกประชาอารักษ์ (ตึกกองปราบ พหลโยธิน) ชั้น 2 เพื่อทำการสอบปากคำ .416.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำชาวบ้านเดือดร้อนหนัก-น้ำยังท่วมสูง

ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ท้ายน้ำยังเดือดร้อน น้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบพื้นที่น้ำท่วมขัง ขณะที่บ้านแม่กำปอง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้