fbpx

ตรวจนักเตะราชบุรีมิตรผล-ขอนแก่นเอฟซี เป็นลบ

กทม. 13 ก.ย.-รองผู้ว่าฯ ราชบุรี แถลงผลตรวจนักเตะและทีมงาน ราชบุรีมิตรผล ทั้งหมด 44 คน ผลเป็นลบ ไม่มีใครมีเชื้อโควิด-19 ส่วนผลตรวจนักเตะและเจ้าหน้าที่สโมสรขอนแก่นเอฟซี ก็ออกแล้วเช่นกัน ให้ผลเป็นลบทั้งหมด 33 คน

ความคืบหน้าในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังพบนักฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดโควิด-19 ทำให้มีการตรวจเชื้อเพิ่มในกลุ่มนักฟุตบอลครบทั้ง 3 ทีม ทั้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ราชบุรีมิตรผล และขอนแก่นเอฟซี 2 ทีม ที่ร่วมอุ่นเครื่อง รวมถึงขยายผลติดตามผู้เดินทางด้วยสายการบินกับนักฟุตบอลคนดังกล่าวด้วย ทั้ง 2 แถวหน้า และ 2 แถวหลัง


นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่แคมป์พักนักฟุบอล ทีมสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมแถลงความคืบหน้าการสอบสวนโรค หลังจากพบนักฟุตบอลของสโมสรบุรีรัมย์ฯ สัญชาติอุซเบกิสถาน ติดเชื้อโควิด-19 ไม่แสดงอาการ และนำตัวมารับการรักษาแล้วนั้น ว่า เมื่อวันที่ 10-12 กันยายนที่ผ่านมา ทีมสอบสวนและควบคุมโรค จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรค กลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อรวมทั้งสิ้น 569 คน และเนื่องจากระหว่างการซ้อมผู้ป่วยคนดังกล่าว ได้มีการเตะฟุตบอลอุ่นเครื่องกับสโมสรอื่น ทั้งทีมราชบุรีมิตรผล และทีมสโมสรขอนแก่นเอฟซี รวมถึงเดินทางไปร้านอาหารและห้างสรรสินค้า ทำให้แบ่งกลุ่มผู้สัมผัสกับนักฟุตบอลคนนี้ออกเป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง 170 คน ประกอบด้วยนักฟุตบอล จาก 3 ทีม ได้แก่ สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด 44 คน ทีมสโมสรราชบุรี มิตรผล 44 คน ทีมสโมสรขอนแก่นเอฟซี 42 คน และผู้สัมผัสในจังหวัดบุรีรัมย์ อีก 40 คน ทั้งหมดได้รับการกักตัวและเฝ้าระวัง และตรวจหาเชื้อจากห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสาตร์แล้ว ส่วนกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำ 399 คน ให้ทุกคนระวังอาการตนเองอยู่ที่บ้าน สำหรับนักฟุตบอลบุรีรัมย์ ทั้งหมดขณะนี้ได้เดินทางกลับมาจากแคมป์พักใน จ. สมุทรปราการ สถานที่เตรียมก่อนการแข่งขันไทยลีกแล้ว มาอยู่ที่ State Quarantine จ.บุรีรัมย์

ขณะทาง ศบค. แจงรายละเอียดการสอบสวนโรค ตรวจหาเชื้อในกลุ่มนักฟุตบอลดังนี้ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน เก็บตัวอย่างในผู้ป่วยและผู้สัมผัสใกล้ชิดจำนวน 44 คน ประกอบด้วย นักฟุตบอล 23 คน และทีมงาน 21 คน ให้ผลลบ จำนวน 41 คน อีก 2 คน (คือชาวอุซเบกิสถาน/ชาวเซอร์เบียร์ที่เคยป่วยมาแล้ว) ต้องรอตรวจสอบซ้ำ เพราะคนหนึ่งอยู่ในกระบวนการรักษา อีกคนเคยป่วยมาแล้ว ขณะเดียวกัน รพ.บุรีรัมย์ เก็บตัวอย่างในนักฟุตบอลร่วมฝึกซ้อมในสโมสรบุรีรัมย์ จำนวน 4 คน ทุกคนผลเป็นลบ


ส่วนวันที่ 12 กันยายน ได้มีการเก็บตัวอย่างเชื้อของทั้ง 2 ทีม ได้แก่ ทีมขอนแก่นเอฟซี จำนวน 51 คน ประกอบนักฟุตบอล 33 คน Staff 14 คน และนักศึกษาฝึกงาน 4 คน ในกลุ่มนี้แบ่งเป็นนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 15 คน เสี่ยงต่ำ 36 คน ทีมราชบุรีมิตรผล จำนวน 43 คน เป็นนักฟุตบอล 15 คน Staff 15 คน ราย คนขับรถ 2 คน พร้อมค้นหาและตรวจผู้สัมผัสเพิ่มในจังหวัดบุรีรัมย์ 367 คน ทั้งหมดรอผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสาตร์

ขณะเดียวกัน สำนักระบาดวิทยา ได้ค้นหาติดตามผู้โดยสารที่เดินทางในสายการบินเดียวกับนักฟุตบอลอุซเบกิสถานคนดังกล่าว ใน 2 ที่นั่งแถวหน้า 2 ที่นั่งแถวหลังนักบอลคนดังกล่าว รวม 13 คน พบว่าทุกคนสวมหน้ากากอนามัยอย่างดี และถือเป็นผู้ป่วยเสี่ยงต่ำ จึงแจ้งให้สังเกตอาการตนเอง 14 วัน หากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก จมูกไม่รับกลิ่น ลิ้นไม่รู้รส ให้รีบแจ้งเพื่อรับการตรวจหาเชื้อต่อไป

ส่วนที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี แถลงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับนักฟุตบอลของทีมและทีมงานทั้งหมด 44 คน ผลเป็นลบ ไม่มีใครมีเชื้อโควิด-19 และวันนี้ เป็นวันที่ 13 ของการกำหนดกักตัว เหลือเพียงวันนี้ ก็จะครบ 14 วันของการกักตัว โดยคนที่คาดว่าใกล้ชิดนักเตะบุรีรัมย์มากสุด ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง คือ นักเตะ ผู้เล่นตัวจริง 11 คน แข่งอุ่นเครื่องเมื่อวันที 30 สิงหาคมที่ผ่าน ก็ไม่พบเชื้อเช่นกัน


เช่นเดียวกับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มนักเตะทีมขอนแก่นเอฟซี ซึ่งผลการตรวจยืนยัน ทั้ง 33 คน รวมผู้เล่นตัวจริงที่สัมผัสใกล้ชิดนักตะบุรีรัมย์ฯ ซึ่งเตะอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม และเจ้าหน้าที่สโมสร รวมนักศึกษาฝึกงาน ก็ให้ผลเป็นลบ ไม่ติดโควิด-19 เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้