fbpx

รัฐบาลไทย พร้อมร่วมมือ JFCCT ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

3 ก.ย.-รัฐบาลไทยพร้อมร่วมมือ JFCCT สานต่อการค้าการลงทุน ฟื้นฟูเศรษฐกิจ มุ่งส่งเสริมสินค้าเกษตรไทย ชง Long Stay Visa กระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ต่อ หวังกระจายรายได้ในพื้นที่

คณะหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย (Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand : JFCCT) นำโดย นายแสตนลีย์ คัง ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย เข้าเยี่ยมคาราวะ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาสที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าดำรงตำแหน่ง และหารือมาตรการทางการค้าระหว่างไทยกับต่างประเทศ


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณหอการค้าร่วมต่างประเทศในประเทศไทย ที่มีส่วนสำคัญในการประสานความร่วมมือทางการค้าระหว่างไทยกับต่างชาติ และยังได้เผยแพร่องค์ความรู้แก่ประชาชนชาวไทย โดยเฉพาะในด้านการพัฒนาผลผลิตทางการเกษตร ตัวอย่างเช่น การปลูกข้าว Organic ที่เป็นผลสำเร็จ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร อีกทั้งยังได้มีการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการตลาด ทำให้เกษตรกรสามารถค้าขายผลผลิตของตนเองได้โดยไม่ผ่านการเอาเปรียบจากพ่อค้าคนกลาง

นอกจากนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลไทยได้ให้ความช่วยเหลือหลายด้าน เช่น มาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (soft loan) มาตรการพักชําระหนี้ เป็นต้น โดยเน้นย้ำว่าภาคธุรกิจที่น่าเป็นห่วงที่สุด คือ ธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งมีการเคลื่อนย้ายคน ส่งผลให้การเดินทางระหว่างกันต้องอยู่ภายใต้มาตรการการควบคุมโรค ขณะเดียวกัน รัฐบาลได้เตรียมมาตรการ Long Stay Visa สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาพำนักในประเทศไทย สร้างแรงจูงใจให้ท่องเที่ยวในประเทศไทยต่ออีกระยะหนึ่ง ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่ คาดว่ามีชาวต่างชาติกลุ่มเป้าหมายประมาณ 400,000 คน ทั้งนี้ ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมโรคตามมาตรการ State Quarantine ของรัฐบาลด้วย


ด้านประธาน JFCCT ขอให้รัฐบาลไทยช่วยดูแลผู้ประกอบการต่างชาติที่เดินทางมาลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติมีความมั่นใจในมาตรการควบคุมโรคของรัฐบาลไทย และพร้อมปฏิบัติตามมาตรการทุกด้าน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน