fbpx

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

พัทลุง 11 ก.ย. – น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางศาลาวัดตะแพน อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง โดยผู้ถูกยิงคือ นางนิตยา อายุ 67 ปี ส่วนคนยิง คือ นายทวีศักดิ์ อายุ 60 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน ส่วนเรื่องราวก่อนเกิดเหตุยิงกันกลางงานศพของนางกลิ่น อายุ 99 ปี แม่ของทั้งคู่ ผู้ที่มาร่วมงานศพเล่าว่าเห็นทั้งคู่ทะเลาะและลงไม้ลงมือกันก่อนมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ทำให้ญาติๆ ต้องเข้ามาห้าม

จากนั้นในช่วงที่พระสวด นายทวีศักดิ์ก็อยู่ร่วมด้วย และยังเป็นคนทำหน้าที่ประเคนของให้พระ แต่เมื่อเสร็จสิ้นพิธี จังหวะที่ชาวบ้านและญาติๆ ช่วยกันเก็บเก้าอี้ จู่ๆ มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ชาวบ้านและญาติๆ ต่างแตกตื่นตกใจวิ่งหลบไปคนละทาง กระทั่งเสียงปืนเงียบ ออกมาดูเห็นนายทวีศักดิ์เดินถือปืนออกจากศาลาวัดไป ส่วนนางนิตยานอนเสียชีวิต โดยศีรษะมีร่องรอยถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 มม. รวม 3 นัด


ขณะที่ชาวบ้านบางคนให้ข้อมูลกับตำรวจว่าเห็นนายทวีศักดิ์หยิบปืนออกจากกระเป๋า แล้วเดินปรี่เข้ามาหานางนิตยา พี่สาว ที่นั่งอยู่ จากนั้นใช้ปืนจ่อยิงศีรษะก่อน 1 นัด เมื่อนางนิตยาตกเก้าอี้ นายทวีศักดิ์ก็ใช้ปืนยิงซ้ำอีกจนนางนิตยาเสียชีวิต

สาเหตุชาวบ้านคาดว่าอาจมาจากการที่สองพี่น้องทะเลาะกันเรื่องที่ดิน ซึ่งเป็นมรดกของครอบครัว เพราะเรื่องนี้รุนแรงถึงขั้นฟ้องร้องกันในศาล และหลังจากแม่เสียชีวิต นางนิตยาก็ประกาศว่าจะจัดงานศพแม่คนเดียว ห้ามนายทวีศักดิ์เข้ามาในงานศพเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังก่อเหตุ นายทวีศักดิ์ที่เดินหนีออกไปจากวัด ได้ติดต่อขอมอบตัว โดยบอกให้ตำรวจไปรออยู่ที่บ้าน จากนั้นนายทวีศักดิ์ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามอบตัว พร้อมพาตำรวจไปเอาปืนที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งซ่อนไว้ในสวนยางพารา


“ทวีศักดิ์” ยืนยันยิงพี่เพราะแค้นใจ พี่ใจดำไม่ให้ร่วมจัดงานศพแม่
ส่วนมูลเหตุจูงใจ นายทวีศักดิ์ยืนยันปมปัญหาไม่ใช่เรื่องมรดก แต่คับแค้นใจที่พี่สาวไม่ให้ร่วมจัดงานศพแม่ ส่วนพี่เขยบอกห้ามมาร่วมทำบุญ กีดกันทุกอย่าง และคืนก่อนก่อเหตุตนเองมานอนเฝ้าศพแม่ที่ศาลา ก็คิดวนอยู่ในหัวตลอดว่าทำไมพี่สาวใจดำแบบนี้ ขนาดแม่ตายก็ไม่ให้ร่วมจัดงานศพ ยิ่งคิดยิ่งแค้นใจ หลังเสร็จพิธีสวดศพแม่จึงตัดสินใจชักปืนออกมายิงพี่สาวให้ตามแม่ไป

“ทวีศักดิ์” ฝากขอโทษทุกคน-ตร.แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหากับนายทวีศักดิ์ คือ “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ส่วนตัวนายทวีศักดิ์ฝากขอโทษทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงฝากไปถึงภรรยาว่าให้ดูแลตัวเองดีๆ วัวที่เลี้ยงให้ขายออกไปก่อน ยางพาราที่กรีดขอให้กรีดในยามที่จำเป็น เพราะภรรยาไม่ค่อยแข็งแรง

ศาลาตั้งศพแม่เงียบเหงา-ศพนางนิตยา ลูกๆ เอาไปไว้อีกวัด
ขณะที่บรรยากาศที่วัดตะแพน สถานที่ตั้งศพแม่ของทั้งคู่ เช้านี้ค่อนข้างเงียบเหงา ไม่มีญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมายังที่ตั้งศพ มีเพียงผู้ถูกจ้างเหมามาตกแต่งรอบศาลา ส่วนศพนางนิตยา ลูกๆ เตรียมนำร่างออกจากโรงพยาบาล ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแพรกหา อ.ควนขนุน โดยในเรื่องของคดีความ ลูกๆ ของนางนิตยาบอกว่าขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน